Học viên trường Đại học PCCC hưởng ứng “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới”

Thứ Ba, 06/12/2016, 16:16
Ngày 6-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết chuỗi chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” trong khuôn khổ chiến dịch “Bình thường hay bất thường” nhằm xóa bỏ những định kiến giới do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Theo Ban tổ chức, sau 13 chương trình, đã có hàng vạn sinh viên từ các trường đại học trên toàn quốc cam kết trực tuyến ủng hộ bình đẳng giới và xóa bỏ định kiến giới, trong đó có hàng nghìn học viên đến từ trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đặc biệt, có rất đông các nghệ sỹ đồng hành với chương trình như NSND Minh Hòa, NSDN Minh Châu, NSND Trung Hiếu, NSUT Đỗ Thanh Hải, NSUT Hương Dung...

Học viên trường Đại học PCCC hưởng ứng chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” tại Hà Nội ngày 6-12.
Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen cho các nghệ sỹ tham gia hưởng ứng chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới”.
Đại diện Liên hợp quốc và các đại biểu thăm triển lãm “Nữ giới có thể làm được”.

Cũng trong khuôn khổ của “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” là lễ khai mạc Triển lãm “Nữ giới có thể làm được” của nữ nhà báo Nguyễn Quỳnh Hoa, phụ trách hình ảnh và sự kiện của Báo Sinh viên Việt Nam, tổng đạo diễn của chương trình.

Bốn nhân vật xuất hiện trong triển lãm đều làm những công việc mà trước đây vốn được xem là công việc của nam giới. Đó là Bà Mai Thanh Trang- Chủ tịch Tập đoàn đa quốc gia Honeywell khu vực Đông Dương; chị Nguyễn Ly Hương-Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam; Nữ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Tuyết Dung-Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2014 và Nữ học viên Chu Thị Nhung-Học viên xuất sắc của trường Đại học PCCC. Dự kiến, triễn lãm sẽ được trưng bày tại nhiều Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam, nhiều trường đại học trong nước, trong đó có trường Đại học PCCC.

Huyền Thanh
.
.