Học viện CSND Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 25/03/2016, 18:02
Hòa chung không khí sôi nổi của tháng Thanh niên trên cả nước, sáng 25-3, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) long trọng tổ chức Lễ mít tinh Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

                    

Trải qua 48 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện CSND, Đoàn Thanh niên Học viện không ngừng được củng cố, phát triển lớn mạnh về mọi mặt, tự hào là đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ lực lượng CAND. Các thế hệ đoàn viên, thanh niên Học viện CSND đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo cũng như sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Nhiều cán bộ, đoàn viên của nhà trường hiện nay đã và đang giữ các cương vị quan trọng tại Học viện CSND nói riêng và các đơn vị Công an nói chung.

Trong năm 2015 – 2016, quán triệt phương châm hành động “Chủ động – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả” của toàn lực lượng CAND; thực hiện chủ đề các năm học của Học viện, thanh niên Học viện CSND đã lập nhiều thành tích trên tất cả các mặt công tác: trong năm 2015, khối cán bộ có trên 200 lượt đoàn viên thanh niên; khối học viên có 39 lượt tập thể và 1.482 lượt đoàn viên được khen thưởng.

Tổng kết năm học 2014 – 2015: khối cán bộ đã có 36 trên tổng số 75 đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 385 trên tống số 684 đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến ; khối học viên có gần 300 đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu học viên giỏi, hơn 3.200 đoàn viên thanh niên đạt danh hiệu học viên khá; 06 tập thể, 35 cá nhân Đoàn thanh niên Học viện đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; 22 tập thể, 44 cá nhân được Đoàn thanh niên Bộ Công an tặng Giấy khen; 20 tập thể, 100 lượt đoàn viên được các cấp bộ Đoàn khen thưởng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống Đoàn thanh niên Bộ Công an, Đoàn thanh niên Học viện CSND đac có 02 đồng chí được vinh danh là cán bộ, đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 2011 – 2016 trên tổng số 85 đồng chí toàn ngành Công an.

Những thành tích nói trên đã góp phần vào những thành tích chung của Học viện trong thời gian qua, xây dựng Học viện Cảnh sát nhân dân trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm của ngành Công an năm 2015 và tiếp tục phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của Quốc gia vào năm 2016 như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Cảnh sát nhân dân lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, PGS.TS Trần Minh Chất – Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Thanh niên Học viện CSND hãy cháy hết mình, là lực lượng xung kích, dũng cảm đối mặt với thử thách, gian khó, không ngừng trau dồi, học tập nâng cao trình độ, phát huy truyền thống của thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ, cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp cách mạng của đảng, của dân tộc, xứng đáng là thế hệ trẻ, tương lai của dân tộc Việt Nam anh hùng”.

Đại diện tuổi trẻ Học viện CSND, đồng chí Đại úy Lê Văn Tư – Bí thư Đoàn thanh niên Học viện cũng đã bày tỏ sự tri ân đối với công lao to lớn của các thế hệ thủ lĩnh Đoàn thanh niên Học viện qua các thời kỳ và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới. Thanh niên Học viện không ngừng cố gắng, nguyện cống hiến sức trẻ, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, kế thừa sự nghiệp của các thế hệ cha anh đi trước, góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Học viện CSND ngày càng phát triển.

Thu Hà
.
.