Học viện CSND trao bằng tiến sỹ và khai giảng lớp nghiên cứu sinh khóa XII năm 2007

Thứ Bảy, 29/12/2007, 09:12

Ngày 28/12, Học viện CSND đã tổ chức trao bằng tiến sỹ và khai giảng lớp nghiên cứu sinh (NCS) khóa XII năm 2007.

Tới dự có đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Thiếu tướng Xổm Xúc, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Nội vụ nước CHDCND Lào cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện CSND, các giáo sư, phó giáo sư, các nhà khoa học, thầy cô giáo và các tân tiến sỹ, NCS đã trúng tuyển hệ đào tạo tiến sỹ khóa XII năm 2007…

Đại tá, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Phó Giám đốc Học viện CSND cho biết, tính đến nay, Học viện đã và đang đào tạo được 117 NCS và hơn 1.000 học viên cao học, trong đó 55 NCS đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ cấp Nhà nước, gần 800 học viên cao học bảo vệ thành công luận án thạc sỹ.

Công tác đào tạo sau đại học của Học viện đã khẳng định được vị trí của mình, trở thành một bộ phận cấu thành quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động chung của Học viện, góp phần tích cực vào công tác đào tạo cán bộ khoa học có trình độ cao cho lực lượng Công an, Quân đội và các cơ quan khối nội chính.

Đợt trao bằng tiến sỹ này sẽ trao cho 9 cán bộ, chiến sỹ, trong đó 7 đồng chí là giáo viên các trường CAND, 1 đồng chí là cán bộ Công an địa phương và 1 cán bộ của Bộ Nội vụ CHDCND Lào.

17 đồng chí là cán bộ đến từ các trường CAND, các cơ quan nghiên cứu, tham mưu, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an các địa phương, Bộ Quốc phòng, ngành Kiểm sát, Hải quan sẽ tham gia khóa đào tạo NCS khóa XII.

Đồng chí Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Bộ Công an đã thay mặt Đảng ủy CATW nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà Học viện đã đạt được trong đào tạo sau đại học, chúc mừng các tân tiến sỹ và tân NCS.

Đồng chí Thứ trưởng đã lưu ý Học viện CSND phải nâng cao chất lượng tuyển chọn đầu vào, ưu tiên đào tạo những cán bộ xuất sắc, những cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các trường CAND và các đơn vị trực tiếp chiến đấu…

Học viện CSND phải thường xuyên rà soát, bổ sung, cập nhật nội dung chương trình đào tạo đảm bảo tính liên thông với bậc đại học; đồng thời phải có sự giám sát, phối hợp chặt chẽ với cơ quan cử người đi học với cơ sở đào tạo, có thể "đặt hàng" các đề tài nghiên cứu khoa học để giao cho học viên lựa chọn làm đề tài luận án.

Cũng theo đồng chí Thứ trưởng, thời gian tới, Học viện phải rà soát lại các đề tài, tránh hiện tượng trùng giẫm, tổ chức nghiêm ngặt việc xét chọn đề tài luận án, kiên quyết không để xảy ra tình trạng sao chép luận văn, luận án. Yêu cầu các NCS cần tăng cường tham gia thực tế tại các đơn vị chiến đấu, để có những kiến nghị đề xuất sát thực…

Thu Phương
.
.