Học viện CSND hiến hơn 1.200 đơn vị máu

Thứ Tư, 13/01/2021, 19:54
Sáng 13/1, Học viện Cảnh sát nhân dân cùng các đơn vị đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” năm 2021. Hàng nghìn cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên đã tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người.


Tới dự chương trình có nhà báo Vũ Tiến, Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Phó Ban tổ chức chương trình “Chủ nhật Đỏ”; Thượng tá Cao Kim Yến - Thường trực Ban chỉ đạo hiến máu Bộ công an; Thượng tá T.S Bác sĩ Đỗ Thị Lệ Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện 198 - Bộ Công an; bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng các đại sứ đồng hành chương trình Chủ nhật Đỏ.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” năm 2021 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Về phía Học viện Cảnh sát, dự và chỉ đạo chương trình có Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị chức năng cùng hàng ngàn cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên.

Trong những năm qua, cùng với sự phối hợp của các Bệnh viện trong và ngoài Ngành Công an, Học viện CSND đã thường xuyên phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu quốc gia, đảm bảo nhu cầu sử dụng máu trong các Bệnh viện nói chung và Bệnh viện CAND nói riêng, thiết thực giúp đỡ cho người bệnh và cho những đồng chí, đồng đội điều trị khi bị thương trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” năm 2021 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên Học viện chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thữ XIII của Đảng và chào Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là dịp để cán bộ, học viên toàn Học viện nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của máu và nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hiến máu vì đồng đội và cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện. 

Đồng chí Giám đốc Học viện đề nghị cán bộ, giáo viên, học viên Học viện thể hiện tinh thần trách nhiệm sâu sắc với cộng đồng và xã hội, hăng hái tham gia hiến máu với tất cả lòng nhiệt tình, góp phần cung cấp những đơn vị máu chất lượng, đem lại cho các bệnh nhân hiểm nghèo niềm hy vọng, hạnh phúc bởi mỗi giọt máu là nguồn sống vô cùng quý giá.

Nhân dịp này, Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong đã trao kỷ niệm chương cho các tập thể thuộc Học viện có nhiều đóng góp cho công tác vận động, tuyên truyền và hiến máu tình nguyện.

Ngay sau mít tinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện đã tích cực tham gia hiến máu, cung cấp hơn 1.200 đơn vị máu cho cộng đồng.

PV
.
.