Học viện CSND giành 15% chỉ tiêu xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế

Chủ Nhật, 11/04/2021, 15:24
Đó là thông tin được Thiếu tá. TS Phạm Tiến Dũng, Tổ trưởng phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đưa ra tại Ngày Hội Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2021 do Báo Tuỏi trẻ phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội và Trường ĐH Bách Khoa tổ chức ngày 11/4.

Thiếu tá. TS Phạm Tiến Dũng, Tổ trưởng phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) cho biết: Năm 2021 là năm đầu tiên Học viện CSND bổ sung thêm phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK) với kết quả học tập THPT. Điều kiện là chứng chỉ IELTS (Academic) đạt từ 7.5 trở lên hoặc TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK cấp 5 trở lên. Đối với các thí sinh có dự định thi chứng chỉ quốc tế trên trong thời gian sơ tuyển thì thí sinh vẫn được đăng ký nhưng phải hoàn thành và nộp kết quả về công an đơn vị, địa phương trước ngày 1/6 hoặc trực tiếp nộp tại Học viện Cảnh sát nhân dân trước ngày 1/7/2021. Cùng đó, xếp loại học lực năm lớp 10, 11, 12 phải đạt loại giỏi. 

Rất đông thí sinh quan tâm lắng nghe tư vấn tuyển sinh tại gian hàng của Học viện CSND

Học viện sẽ giành  khoảng 75 chỉ tiêu xét tuyển theo phương thức này, chiếm khoảng 15% chỉ tiêu ngành nghiệp vụ Cảnh sát. Bên cạnh đó, Học viện CSND cũng sẽ tuyển sinh phân theo địa bàn nhằm tăng cơ hội cho thí sinh tại các vùng có điều kiện học tập khác nhau, đồng thời đảm bảo nguồn lực cho lực lượng CAND.

Theo Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, việc bổ sung phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế với kết quả học tập THPT nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng nguồn tuyển, nhất là một số ngành học yêu cầu cao về kỹ năng ngoại ngữ. “Trong điều kiện hiện nay, việc đấu tranh phòng chống tội phạm đang được mở rộng đối tượng. Do đó nếu đầu tuyển vào là các em có năng lực ngoại ngữ  tốt thì đó cũng là nguồn để định hướng nhà trường đào tạo học viên chất lượng cao. Số này khi tốt nghiệp có lợi thế phối hợp trong đấu tranh với tội phạm quốc tế rất tốt. Bên cạnh đó, hiện nay Học viện CSND đang là một trong những trường công an tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học của khối cảnh sát Châu Á. Muốn làm được như vậy, rõ ràng sinh viên phải có năng lực ngoại ngữ tốt và đây cũng là nguồn nhân lực bổ sung chất lượng cho Bộ Công an”- Thiếu tá Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, về định hướng tuyển sinh trong thời gian tới, Học viện CSND và 1 số trường CAND sẽ tiếp tục xem xét, nghiên cứu để đề xuất cho phép các trường CAND được tuyển sinh theo nhóm trường. Điều này sẽ tạo thuận lợi hơn cho thí sinh như cách mà một số khối trường dân sự đã từng làm.

Huyền Thanh
.
.