Học viện CSND: Trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ luật cho các NCS, học viên phía Nam

Thứ Ba, 06/02/2007, 08:15

Được sự chỉ đạo của Tổng cục XDLL - CAND, ngày 5/2, tại TP Hồ Chí Minh, Học viện CSND và Trường Đại học CSND đã phối hợp tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Phạm Quang Phúc và thạc sĩ luật học ngành tội phạm học và điều tra tội phạm cho 22 học viên cao học khóa 11 (2002).

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Trung Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND kiêm Giám đốc Học viện CSND, cùng các giáo sư, tiến sĩ, các thầy cô giáo của Học viện CSND và Trường Đại học CSND.

Năm 1992, Học viện CSND là cơ sở giáo dục đầu tiên của Bộ Công an được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ luật và đến năm 1995 tiếp tục được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ.

Từ đó đến nay, chương trình, giáo trình, tài liệu nghiên cứu, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đào tạo sau đại học từng bước được hoàn thiện. Các đề tài luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ tốt nghiệp đã bám sát các vấn đề của thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, từng bước đưa ra được những giải pháp hoàn thiện các mặt hoạt động của lực lượng CAND. Kết quả nghiên cứu của nhiều đề tài đã được các đơn vị chiến đấu triển khai, vận dụng vào thực tế đem lại những kết quả thiết thực.

Công tác đào tạo sau đại học của Học viện CSND đã khẳng định được vị trí của mình, trở thành một bộ phận cấu thành quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động chung của Học viện, góp phần tích cực vào công tác đào tạo cán bộ khoa học có trình độ cao cho lực lượng Công an, Quân đội và các cơ quan khối nội chính.

Thông qua công tác đào tạo sau đại học, đội ngũ cán bộ khoa học của Học viện tham gia quá trình đào tạo có điều kiện nâng cao trình độ nghiên cứu, giảng dạy và hướng dẫn khoa học. Những đề tài luận án tiến sĩ, luận văn thạc sĩ đã được bảo vệ thành công là một bộ phận quan trọng trong hệ thống tài liệu tham khảo phục vụ trực tiếp cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học viên của Học viện CSND.

Đến nay, Học viện CSND đã và đang đào tạo 108 nghiên cứu sinh, 813 học viên cao học, trong đó 48 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Nhà nước và 527 học viên cao học bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ

Thu Thảo
.
.