Học viện ANND khai giảng năm học mới với nhiều mục tiêu phấn đấu cao hơn

Thứ Sáu, 05/10/2007, 09:50
Ngày 4/10, Học viện ANND đã tổ chức khai giảng năm học mới. Tới dự lễ khai giảng có đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục, đại diện một số trường CAND cùng toàn thể giáo viên, công nhân viên, học viên các khoá, trong đó có gần 600 tân học viên khoá 39 của Học viện ANND.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND trong diễn văn khai giảng đã phấn khởi thông báo một số thành tích nổi bật mà Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua: Có 5 đơn vị đạt Quyết thắng, 20 đơn vị Tiên tiến, 39 cá nhân đạt chiến sỹ Thi đua cơ sở, 14 tập thể sinh viên đạt Tập thể sinh viên XHCN, 2 sinh viên ưu tú, 101 sinh viên xuất sắc; kết nạp 429 đảng viên mới là học viên…

Năm học mới, Học viện ANND sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn, tiếp tục thực hiện chiến lược đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ và khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý.

Học viện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và biên soạn tài liệu dạy học và sẽ hoàn thành dứt điểm chiến dịch biên soạn, chỉnh lý các giáo trình nghiêp vụ bậc ĐH và sau ĐH; gắn NCKH của sinh viên với NCKH của các khoa, bộ môn và tham gia tích cực các cuộc thi do Bộ GD & ĐT, Bộ Công an tổ chức…, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng LLVTND do Đảng và Nhà nước phong tặng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thượng tướng, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã biểu dương những thành tích mà Học viện ANND đã đạt được.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực đã yêu cầu Học viện làm tốt một số vấn đề: Học viện là trung tâm đào tạo lớn của đất nước, đào tạo những sỹ quan an ninh vừa phải đấu trí, đấu lực và đấu pháp với các thế lực thù địch để bảo vệ, xây dựng đất nước; trong khi hiện nay cuộc đấu tranh với các thế lực thù địch này càng quyết liệt, phức tạp; do đó, cán bộ, giáo viên và các học viên của Học viện phải hết sức phấn đấu mới đạt được kết quả đó.

Đồng chí Thượng tướng còn yêu cầu Học viện phải hết sức chú ý tới vấn đề bảo vệ nội bộ. Bên cạnh đó, Học viện phải chú ý tới đoàn kết quốc tế, quan tâm tới các bạn Lào và Campuchia đang theo học tại Học viện và các bạn học viên Lào, Campuchia phải học tập thật tốt để xây dựng mối đoàn kết chặt chẽ…

PV
.
.