Hòa Bình đạt tỷ lệ gần 90% trong điều tra khám phá án 6 tháng đầu năm

Thứ Ba, 14/08/2018, 15:36
Ngày 14-8, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2018. 


Sáu tháng đầu năm 2018, lực lượng Công an toàn tỉnh đã làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền trong chỉ đạo triển khai các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. 

Chủ động nắm chắc tình hình, tập trung xử lý tốt các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. Từng bước nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về hình sự, ma túy...

Đã điều tra, khám phá 320/371 vụ, việc liên quan đến an ninh trật tự, đạt tỷ lệ điều tra khám phá gần 90%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. 

Riêng tội phạm về ma túy đã triệt xóa 10 điểm phức tạp về ma túy, phát hiện 98 vụ, 126 đối tượng, thu giữ 43 bánh và 335,16 gram heroin, 12.567 viên và 4.478 gram MTTH. Ngoài ra, phối hợp với Cục ma túy BCA, Công an các tỉnh bắt 2 đối tượng, thu giữ 30 kg ma túy đá, vận động đầu thú 05 đối tượng truy nã về ma túy tại 2 xã Hang Kia và Pà Cò huyện Mai Châu (HB). 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, , Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình trao cờ thi đua cho đơn vị Phòng An ninh điều tra.

Công tác pháp chế, cải cách hành chính, cải cách tư pháp được quan tâm chỉ đạo, công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật được tăng cường với nhiều hình thức, biện pháp thiết thực. 

Công tác đảm bảo trật tự ATGT được triển khai có hiệu quả, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, tai nạn giao thông xảy ra 37 vụ, làm chết 35 người, bị thương 27 người, so với cùng kỳ giảm 12 vụ, 05 người chết. 

Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nâng cao chất lượng, đổi mới cả về nội dung, hình thức, thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy chế về công tác cán bộ…

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 30 ngày 21/4/2017 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn cờ bạc, số đề. Lực lượng Công an trong tỉnh đã tập trung đấu tranh, phát hiện 123 vụ, 415 đối tượng đánh bạc (đã xử lý 10 vụ, 56 bị can, 353 đối tượng).

Tại hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng của công tác Công an 6 tháng đầu năm, trong đó chú trọng đến những mặt công tác còn nhiều khó khăn và hạn chế chưa giải quyết dứt điểm, nhất là một số vấn đề còn nổi lên tại các địa bàn cơ sở, từ đó đề xuất với lãnh đạo Công an tỉnh để cùng phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen cho 2 tập thể tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích của các lực lượng trong Công an tỉnh đã đạt được trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Đồng thời yêu cầu, thời gian tới, lực lượng Công an cần tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm nhất là tội phạm hình sự, ma túy, bảo đảm giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ. 

Tập trung bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, diễn ra trên địa bàn. Nâng cao chất lượng dự báo tình hình, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Đảng về công tác đảm bảo an ninh trật tự. 

Chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết Nguyên Đán năm 2019 an bình, hạnh phúc.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh ủy đã đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá 02 chuyên án vận chuyển trái phép chất ma túy tại huyện Mai Châu và huyện Lương Sơn (HB) trong ngày 30/7 vừa qua.

Ngô Thủy
.
.