Lực lượng Công an giúp dân khắc phục mưa lũ

Thứ Tư, 27/06/2018, 06:22
Sáng 27-6, Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an  Lai Châu cho biết, đang phối hợp với Công an các đơn vị tăng cường lực lượng, phương tiện xuống các địa bàn có thiệt hại lớn, đặc biệt là huyện Sìn Hồ để tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đảm bảo an ninh, trật tự.



Tính đến 16h ngày 26-6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, số người chết và bị thương  mưa lũ tiếp tục tăng.

Công an tỉnh Lai Châu chuẩn bị phương tiện giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ

Cụ thể, đã có 31 người chết và mất tích, 11 người bị thương (so với thời điểm 9 giờ ngày 26-6 đã tăng thêm 2 người chết, 3 người bị thương). Trong số các nạn nhân huyện Sìn Hồ có 10 người chết, 7 người mất tích; huyện Nậm Nhùn 2 người chết; huyện Than Uyên 1 người chết, 1 người mất tích; huyện Mường Tè 1 người chết, 2 người mất tích, trong đó 1 người vẫn chưa xác định danh tính; huyện Tam Đường 1 người mất tích…

Cán bộ Công an sử dụng bè để vận chuyển tài sản
Công an tỉnh Lai Châu vận chuyển tài sản của người dân đến nơi an toàn

Nhiều nơi nước ngập sâu khiến công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Cũng theo báo cáo nhanh từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Lai Châu, thiệt hại về tài sản, trong đó nhà cửa khoảng 153 nhà bị đất, đá trôi sạt vào trong nhà; 4 trại nuôi trồng cá nước lạnh tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường bị cuốn trôi; hàng nghìn con gia cầm bị lũ cuốn trôi... 

Đánh giá sơ bộ, tổng giá trị thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi, cơ sở hạ tầng là trên 400 tỷ đồng.

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng do mưa lũ

Công an Lai Châu giúp dân sửa lại nhà ở

Đối với giao thông, một số tuyến đường Quốc lộ bị sạt lở nặng nề gây tắc nghẽn như: Quốc lộ 4D Km71-Km85 đoạn qua bản Chu Va 12 xã Sơn Bình, huyện Tam Đường; Quốc lộ 32 đoạn Km356-Km378; Quốc lộ 279 đoạn Km162+200; Quốc lộ 4H đoạn Km190-Km354... 1 cầu treo, 1 cầu bê tông nội đồng huyện Than Uyên; 2 cầu treo, 2 cầu tạm huyện Tân Uyên; 2 cầu tạm huyện Mường Tè bị lũ cuốn trôi.

Ngoài ra, nhà tạm giữ của Công an huyện Sìn Hồ đã bị sát lở với khối lượng đất đá lớn (300 khối, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng); đã chuyển số người bị tạm giữ, tạm giam sang khu vực an toàn; Đồn Công an Dào San, huyện Phong Thổ bị sạt lở đất đá (100 khối, ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng).

Hiện tại, công tác ứng cứu, khắc phục đang được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương bám sát địa bàn để thực hiện nhiệm vụ.

Minh Hiền - Trần Xuân
.
.