Hình ảnh đẹp của Công an Đà Nẵng trong Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019

Chủ Nhật, 07/07/2019, 18:44
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 đã khép lại hành trình đầy cảm xúc từ những màn thi trình diễn đỉnh cao. Nhưng ít ai biết, đằng sau sự thành công của kỳ lễ hội, để cho những đêm pháo hoa được tỏa sáng, hạn chế sự cố mất an ninh trật tự (ANTT), cháy nổ, dù là nhỏ nhất cho lễ hội và du khách đó chính là sự góp sức không mệt mõi của lực lượng Công an TP. Đà Nẵng.

Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ CSGT, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC& CNCH) Công an TP. Đà Nẵng căng mình giữa thời tiết nắng nóng của miền Trung; nghiêm túc đảm bảo ANTT tại những điểm tập trung của lễ hội, sân khấu và bãi tập kết pháo hoa; và có cả những hình ảnh rất đỗi gần gũi chung tay với các công nhân vệ sinh môi trường Đà Nẵng thu gom rác thải mà du khách để lại sau những đêm thi pháo hoa…đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp “không thua gì các nhà vô địch DIFF” đã mang đến trong mắt du khách và bạn bè quốc tế…

Trong 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019, trước, trong và sau khi kết thúc, lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng luôn tích cực chốt điểm tại từng tuyến đường đảm bảo tuyệt đối an toàn TTATGT cho du khách và người dân. 


Ngay trước đêm chung kết cuối cùng Lễ hội pháo hoa quốc tế 2019, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng đã chia sẻ: Với kinh nghiệm trong việc bảo vệ các kỳ Lễ hội pháo hoa quốc tế, DIFF 2019 lần này dưới chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, tất cả các lực lượng phải nỗ lực hết mình, tập trung bảo vệ thành công tuyệt đối an toàn cho DIFF 2019. Vấn đề mà thành phố quan tâm chính là TTATGT, các phương án tốt nhất để bảo đảm ATGT cho DIFF 2019. Do vậy, trong 5 đêm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019, trước, trong và sau khi kết thúc, lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng đã tích cực chốt điểm tại từng tuyến đường. Phối hợp lực lượng Công an các quận Hải Châu, Sơn Trà túc trực đảm bảo tuyệt đối an toàn TTATGT. 

Đảm bảo “thông thoáng”, view đẹp nhất cho du khách và người dân được thưởng thức pháo hoa nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe, ách tắc hai bên bờ Đông – Tây và trên các cầu qua sông Hàn. Trong mỗi đêm diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh CSGT còn phối hợp tích cực cùng Cảnh sát cơ động, các lực lượng Công an địa bàn gần sân khấu, trận địa pháo tiến hành chốt chặn, cắt đường, lập “vành đai trắng” để cho các phương tiện ô-tô lưu thông thông suốt; người dân đi lại an toàn…

Qua đó, lãnh đạo Công an thành phố quán triệt, nâng cao trách nhiệm của toàn bộ lực lượng. Cụ thể, lực lượng Cảnh sát hình sự tăng cường phối hợp với Công an các địa bàn quận Sơn Trà, Hải Châu rà soát, nắm di biến động các đối tượng hình sự nổi cộm, đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng ngoài địa bàn đến Đà Nẵng hoạt động để kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng móc túi, lừa đảo, trộm cắp hay chặt chém du khách. Dọc các tuyến nhánh dẫn đến khán đài, ven đôi bờ sông, bên trong khán đài, hàng trăm chiến sĩ CSHS, Trật tự, Cơ động, Công an quận Sơn Trà, Hải Châu và lực lượng tăng cường của Bộ Công an cũng được triển khai nghiêm túc tại từng chốt điểm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân và du khách. 

Một điều đặc biệt nữa đó là, tất cả các kỳ lễ hội pháo hoa quốc tế từ trước đến nay và nhất là kỳ DIFF - Đà Nẵng 2019 lần này không chỉ ANTT được đảm bảo, mà ít ai biết: Mặc dù diễn ra liên tục các đêm thi của 8 đội, trong đêm chung kết, với việc tập trung một số lượng pháo khủng, hàng chục nghìn quả pháo, cùng trận địa pháo tầm cao, tầm thấp, trên cạn, dưới nước… nhưng tuyệt đối không có sự cố cháy nổ nào xảy ra cho dù là nhỏ nhất. Đó chính là nhờ công tác chuyên nghiệp, sự nỗ lực cao của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Đà Nẵng.

Ngay từ “trận bắn” khai hỏa đầu tiên cho đến trận cuối của DIFF 2019, Công an TP. Đà Nẵng đã bổ sung lực lượng, phương tiện vào các điểm xung yếu, nhiều phương tiện chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng và xe thang, các cano, xuồng chữa cháy cũng thường xuyên túc trực dưới sông Hàn được bố trí 24/24 ngay tại các điểm xung yếu trong phạm vi xung quanh khán đài, “điểm nóng” trận địa pháo đường Bạch Đằng. 
(ảnh Công an Đà Nẵng): Một hình ảnh để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách sau mỗi đêm thi trình diễn pháo hoa kết thúc đó chính là các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ, lực lượng công an các quận Sơn Trà, Hải Châu đã sát cánh cùng với các công nhân vệ sinh của Cty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cùng với các tổ chức, nhóm tình nguyện vì môi trường tỏa ra các đường, khu vực khán đài, khu vực cầu Rồng, cầu Sông Hàn phân loại, vận chuyển rác để giữ gìn vệ sinh môi trường cho thành phố. 
Một hình ảnh nữa để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách sau mỗi đêm diễn ra thi trình diễn pháo hoa kết thúc đó chính là các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ, lực lượng Công an các quận Sơn Trà, quận Hải Châu đã sát cánh cùng với công nhân vệ sinh của Cty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các nhóm tình nguyện vì môi trường tỏa ra các đường phố, trên các cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, khu vực khán đài… dọn dẹp, phân loại, vận chuyển rác để trả lại không gian sạch đẹp ngày đầu buổi sáng hôm sau cho thành phố. 
(ảnh Tuổi trẻ Công an TP. Đà Nẵng):  Hình ảnh đẹp này của các chiến sĩ Công an TP. Đà Nẵng cũng được du khách ghi lại, đưa lên cộng đồng mạng xã hội với nhiều lời ngợi khen, nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ. 

Hình ảnh đẹp này của các chiến sĩ Công an TP. Đà Nẵng cũng được du khách ghi lại, đưa lên cộng đồng mạng xã hội với nhiều lời ngợi khen, nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ. Bên cạnh những cảm nhận về mảnh đất và con người Đà Nẵng, ấn tượng đối với du khách là những chiến sĩ Công an của thành phố biển Đà Nẵng, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT đã cùng xắn tay nhặt rác. Hình ảnh mang tính biểu tượng rất tốt, truyền đi thông điệp mạnh mẽ đến với du khách "Hãy giữ cho thành phố Đà Nẵng luôn sạch đẹp, dù bạn là ai"… 

Hoài Thu
.
.