Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở Đồng Nai

Thứ Hai, 05/06/2017, 08:07
Hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc(16-6-1967 – 16-6-2017), Đoàn công tác của Công an Đồng Nai đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 55 người dân, Công an xã, Bảo vệ dân phố bị thương và hy sinh khi truy bắt tội phạm. Mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng cho trường hợp hy sinh và 1,5 triệu đồng cho người bị thương.

Theo Công an Đồng Nai, trong hơn 1 năm trở lại đây, trên địa bàn đã có hơn 100 cá nhân lập thành tích xuất sắc trong truy bắt tội phạm và đã có không ít trường hợp bị đối tượng chống trả gây thương tích. Điều này cho thấy, người dân dù xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng khi phát hiện tội phạm lộng hành hoặc có biểu hiện hoạt động phạm tội đều sẵn sàng trở thành “hiệp sỹ”.

Mặc dù biết tội phạm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng bản thân, liên lụy đến gia đình, nhưng họ đã không hề do dự, dũng cảm truy bắt tội phạm đến cùng khi chúng vừa gây án. Chính sự quyết liệt của người dân đã khiến tội phạm phải chùn bước, khiếp sợ. Hành động tích cực trấn áp tội phạm của người dân đã góp phần cùng với lực lượng Công an kéo giảm được tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thời gian qua.

Trường hợp của anh Nguyễn Văn Lý, Công an viên xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú là điển hình về lòng dũng cảm, quên mình để bảo vệ tính mạng của người dân. Đầu tháng 10-2016, trong một lần tham gia giải quyết vụ gây rối trật tự công cộng tại địa phương, thấy tình huống đối tượng dùng dao đuổi chém nhau có thể dẫn đến sự việc nghiêm trọng, anh Lý đã xông vào khống chế đối tượng, bảo vệ tính mạng người dân, sau đó anh truy hô để người dân hỗ trợ bắt đối tượng. Vụ việc đã khiến anh bị đứt gân tay.

Công an Đồng Nai tặng quà người dân bị thương trong khi truy bắt tội phạm.

Trường hợp của anh Nguyễn Xuân Cường, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom cũng cho thấy tinh thần không khoan nhượng với tội phạm. Khi phát hiện một đối tượng trộm cắp xe máy, anh đã đuổi theo đối tượng gần 20km. Bị đối tượng đạp vào xe té ngã dẫn đến tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu. Tấm gương dũng cảm của anh đã được Bộ Công an và tỉnh UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen vì thành tích dũng cảm truy bắt tội phạm…

Thực hiện tốt công tác xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy vai trò làm chủ, tích cực tham gia xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, DN, trường học… an toàn về an ninh trật tự là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của Công an Đồng Nai nhằm khuyến khích, động viên các cá nhân tiêu biểu tiếp tục phát huy thành tích và có sức lan toả rộng rãi hơn nữa trong nhân dân.

Mai Phương
.
.