Tổng kết 10 năm công tác trường giáo dưỡng (1995-2005):

Hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em

Thứ Tư, 19/10/2005, 07:29
Ngày 18/10, tại Trường Giáo dưỡng số 4 thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng Bộ Công an đã tổ chức lễ tổng kết 10 năm hoạt động của các trường giáo dưỡng.

Đến dự có đại diện Tổ chức Quyền trẻ em  của Liên hiệp quốc, Ủy ban Dân số thế giới, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường giáo dưỡng trên cả nước… Bà Lê Thị Thu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân số - Gia đình và Trẻ em đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

10 năm qua, công tác trường giáo dưỡng đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục người chưa thành niên vi phạm pháp luật nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, được dư luận trong nước và quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

10 năm qua, ngoài công tác giáo dục, rèn luyện nếp sống kỷ luật cho học sinh, các trường đã chú trọng dạy văn hóa coi như là con đường chủ yếu để bồi dưỡng những tri thức, phục hồi những phẩm chất, nhân cách bị lệch lạc của học sinh. Các trường giáo dưỡng đã tổ chức được 579 lớp văn hóa với 21.149 học sinh. Hàng năm, học sinh xếp loại khá đạt 40,9%, trung bình 54,73%, yếu kém 5,18%. Số học sinh lên lớp đạt 95,31%, thi tốt nghiệp đạt 100%.
Song song với công tác dạy văn hóa, dạy nghề, các trường giáo dưỡng còn phối hợp với gia đình các học viên tìm hiểu tâm lý và nghề yêu thích của các em để đào tạo theo hướng chuyên sâu, giúp các em đạt được nguyện vọng như mơ ước.
Bà July đại diện Ủy ban Bảo vệ trẻ em Liên hiệp quốc nêu rõ: "Từ những hợp tác của chính quyền Việt Nam và những chính sách về trẻ em được thông qua, thực tế công tác và tiếp xúc tự do với học viên của các bạn, chúng tôi có niềm tin về sự chăm sóc nhân đạo của các bạn đối với trẻ em. Quỹ Bảo vệ trẻ em Liên hiệp quốc cam kết hỗ trợ và cùng các bạn chăm sóc tốt hơn đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".
Tại lễ tổng kết, Bộ trưởng Chủ nhiệm  Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em đã tặng 5 Huy chương Vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em cho cán bộ Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Bộ Công an cũng trao tặng Bằng khen cho 33 tập thể có thành tích xuất sắc và Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng tặng Kỷ niệm chương cho 39 đồng chí có thành tích trong  công tác kiểm tra Đảng

Phương Nam
.
.