Hải Phòng lập chốt 4 lực lượng xử lý lái xe dính ma túy và nồng độ cồn

Thứ Sáu, 27/12/2019, 17:37
Để đối phó với tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, chất kích thích lực lượng CSGT Hải Phòng đã lập chốt phối hợp 4 lực lượng để kiểm tra xử lý các lái xe có sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Ngày 26-12, đoạn qua trạm CSGT An Hưng Công an TP Hải Phòng đã lập chốt phối hợp 4 lực lượng đẩy mạnh kiểm tra xử lý các lái xe có sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn. 
Các phương tiện tập trung kiểm tra chủ yếu là xe ô tô khách, ô tô con, container và mô tô.
CSGT thực hiện đo nồng độ cồn đối với lái xe.
Sau khi đo nồng độ cồn các lái xe được đưa đến khu xét nghiệm để kiểm tra chất ma túy.
Đại úy Nguyễn Quốc Hiệu, Phó trạm trưởng trạm CSGT An Hưng Công an TP Hải phòng cho biết "Trong đợt cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và các lễ hội đầu năm 2020 lực lượng CSGT đã tăng cường trang thiết bị phối hợp cùng Phòng Cảnh sát ma túy, Công an huyện An Dương, Bệnh viện Công an Thành phố và Phòng Cảnh sát bảo vệ để tiến hành kiểm tra xử lý các lái xe có sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn"
Chỉ trong 10 ngày cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và các lễ hội đầu năm, Phòng CSGT thành phố Hải Phòng đã xử lý 1.029 trường hợp phạt 500 triệu đồng.
Trong đó chuyên để xử lý vi phạm của người điều khiển trên xe trên đường mà trong cơ thể có chứa chất ma túy chưa phát hiện được trường hợp nào.
Chuyên đề xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn đã xử lý 68 trường hợp, phạt tiền 184.500.000 đồng.
Ngoài việc kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy
Lực lượng CSGT còn kiểm tra về giấy tờ xe, GPLX và bảo hiểm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới. Đây cũng là một trong những kế hoạch trong đợt cao điểm CSGT toàn quốc ra quân đảm bảo TTATGT dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và các lễ hội đầu năm 2020.
Trước đó, Cục CSGT, BCA đã chỉ đạo CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và các lễ hội đầu năm 2020. Đợi cao điểm bắt đầu từ ngày 1-12-2019 đến hết ngày 14-2-2020.

Trần Ngọc
.
.