Hải Phòng: Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm

Thứ Hai, 26/12/2005, 07:45
Đêm 20/12, trong khi làm nhiệm vụ tại chợ đêm ở phường Lam Sơn, Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh, CSTT Công an phường Lam Sơn, quận Lê Chân phát hiện 2 đối tượng trộm cắp xe đạp của người dân mua bán rau xanh. Khi thấy Công an, 2 đối tượng nhảy lên xe tháo chạy.

Mặc dù tại khu chợ đêm này thiếu ánh sáng và chỉ có 1 mình, nhưng Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh vẫn kiên quyết đuổi theo truy bắt chúng. Khi bị áp sát, tên ngồi sau nhảy xuống để đồng bọn phóng xe tẩu tán, đồng thời y lấy bơm kim tiêm (còn dính máu) tấn công quyết liệt người truy đuổi nhằm thoát thân. Với tinh thần dũng cảm tấn công tội phạm, dù bị dính nhiều vết kim tiêm, đồng chí Quỳnh vẫn không rời đối tượng. Được sự hỗ trợ của đồng đội, ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh đã xác định và truy bắt được các tên Nguyễn Đình Toán (SN 1982) có 3 tiền án, trú tại số 80/54/143 đường Tôn Đức Thắng và Vũ Thế Mạnh (SN 1972), ở số 81 (cùng ngõ phố).

Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, có HIV giai đoạn cuối. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Lê Chân đã tổ chức đưa Đại úy Quỳnh lên Bệnh viện chuyên khoa tại Hà Nội để điều trị dự phòng. Biết tin đồng chí Quỳnh dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm, Ban Giám đốc Công an TP và Quận ủy - UBND quận Lê Chân cùng cấp ủy, chính quyền các ban, ngành, đoàn thể của phường Lam Sơn đã đến thăm hỏi, động viên, khen thưởng Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh

V.S.
.
.