Hai CSGT bắt cướp

Chủ Nhật, 03/01/2010, 11:29
Khi đang đi từ TP Buôn Ma Thuột về nhà,chị Ánh bị hai tên cướp bịt mặt, đi trên một xe máy giật giỏ xách của chị, bên trong có một số tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi nắm nhanh về đặc điểm nhận dạng của bọn cướp, hai đồng chí CSGT Thủy và Nam liền dùng xe môtô truy tìm…

Lúc 19h30' ngày 31/12/2009, trong khi Thượng úy Chữ Xuân Thủy và Thiếu úy Bùi Hoài Nam - cán bộ đội tuần tra kiểm soát - Phòng CSGT - Công an Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ tại km 729 - quốc lộ 14, đoạn qua thôn 3 - xã Hòa Phú - thành phố Buôn Ma Thuột (TPBMT), thì có một phụ nữ đến báo: chị là Đào Kim Ánh, trú ở thôn 4 -xã Hòa Phú - TPBMT.

Khi đang đi từ TPBMT về nhà thì chị Ánh bị hai tên cướp bịt mặt, đi trên một xe máy giật giỏ xách của chị, bên trong có một số tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi nắm nhanh về đặc điểm nhận dạng của bọn cướp, hai đồng chí Thủy và Nam liền dùng xe môtô truy tìm.

Sau một hồi lùng sục trên đường, thì hai đồng chí phát hiện hai tên cướp đang chở nhau đi về hướng TPBMT. Cả hai tăng tốc đuổi theo đến phường Khánh Xuân thì bắt kịp chúng và áp sát khống chế. Một tên bị đồng chí Thủy bắt ngay tại chỗ cùng chiếc xe máy là phương tiện gây án và tang vật chiếc túi xách của chị Ánh. Một tên bỏ chạy tháo thân vào đoạn đường tối.

Đồng chí Nam chạy bộ vừa đuổi theo hắn vừa tri hô. Được vài chục mét thì anh đuổi kịp tên kia cướp. Nghe tiếng hô, nhiều người dân đã ra hỗ trợ.

Nhận tin báo, Công an phường Khánh Xuân cũng đến kịp thời, cùng đồng chí Thủy và Nam đưa hai tên cướp về trụ sở Công an phường để làm rõ vụ việc.

Hai tên cướp khai nhận, chúng là Phan Huy Thịnh (27 tuổi), trú ở xã Ninh Tâm - huyện Ninh Hòa - tỉnh Khánh Hòa, không nghề nghiệp ổn định và Võ Duy Bình (27 tuổi), trú tại phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang (Khánh Hòa), làm nghề lái xe.

Cả hai đã rủ nhau lên TPBMT câu kết với một số đối tượng ở đây gây án cướp giật để lấy tiền tiêu xài, mua hê rô in sử dụng.

Chiều 31/12/2009, Thịnh dùng xe máy đi thăm dò trước, thấy chị Ánh mang theo túi to vào chợ mua hàng, hắn nghĩ là chị có nhiều tiền nên điện thoại cho đồng bọn đến bám theo và gây án.

Kiểm tra trên người các đối tượng, các cán bộ Công an đã tạm giữ thêm nhiều đồ vật nghi vấn có liên quan đến các vụ cướp tương tự mới xảy ra trước đó cũng ở đoạn đường trên, trong đó có một con dao tên Thịnh mang theo. Tên này đã thừa nhận con dao đó hắn và đồng bọn dùng để cắt quai túi xách của người đi đường để cướp.

Trong đêm, vụ việc đã được chuyển giao cho Công an TPBMT để tiếp tục điều tra, xử lý

Nguyễn Trọng
.
.