Công an Hà Nội tăng cường 15 tổ công tác 141 để trấn áp các đối tượng côn đồ

Thứ Ba, 08/10/2019, 17:22
Bắt đầu từ quý IV tới đây, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường 15 tổ công tác 141 để xử lý nghiêm các đối tượng ngổ ngáo, vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông...

Đây là thông tin được Thượng tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết trong Hội nghị sơ kết công tác quý III, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm  công tác quý IV của Phòng CSGT Hà Nội tổ chức ngày 8-10.

Hội nghị tập trung phân tích sâu những nguyên nhân, tồn tại và chỉ ra các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Theo báo cáo của Phòng CSGT Hà Nội, kết quả nổi bật trong tháng 9 và quý III năm 2019 đó là phòng chống có hiệu quả ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT). Theo đó, tình hình ùn ứ giao thông đã được kiềm chế, chỉ xảy ra 1 vụ trong giờ cao điểm, giảm 3 vụ (đạt 75%) so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân xảy ra ùn tắc giao thông chủ yếu ảnh hưởng từ những công trình trọng điểm đang thi công.

Tổ công tác 141 bắt tên cướp trên đường phố Hà Nội.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT kiến nghị các cơ quan chức năng 63 đầu việc liên quan đến công tác tổ chức giao thông; khắc phục 479 lượt sự cố về đèn cũng như điều chỉnh 58 lượt chu kỳ đèn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế giao thông trên tuyến. Đặc biệt, Phòng CSGT Hà Nội đã xây dựng 3 kế hoạch, thông báo các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và TNGT, trong đó có những chuyên đề kịp thời, có hiệu quả, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, được dư luận đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT xây dựng và triển khai 6 kế hoạch, thông báo đấu tranh phòng chống tội phạm, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Thủ đô đã phát hiện 38 vụ với 47 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, chuyển giao cho các cơ quan chức năng giải quyết.

Kết quả xử lý vi phạm Luật Giao thông của Phòng CSGT đạt cao, trong đó đã kiểm tra, xử lý 152.149 trường hợp vi phạm, phạt hành chính tổng sổ tiền 38.352.898.000 đồng, so với cùng kỳ năm 2018 tăng 299%; tạm giữ 3.610 phương tiện và 31.440 bộ giấy tờ, tước GPLX: 5.442 trường hợp. Những kết quả đó đã góp phần kéo giảm sâu TNGT trên cả 3 tiêu chí.

 Đặc biệt, sắp tới Phòng sẽ triển khai tăng cường thêm 15 tổ công tác 141 để tập trung trấn áp, xử lý những đối tượng lưu manh, ngổ ngáo, coi thường pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa những việc làm tốt, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT Thủ đô.

 

Tâm Phạm
.
.