Thiếu tá Trương Thanh Hoàng (Công an huyện Minh Hóa, Quảng Bình):

Gương sáng trong đấu tranh chống tội phạm

Thứ Hai, 17/09/2007, 09:25
Trong  đời thường anh là người giản dị, dễ gần, luôn sẵn sàng giúp người khác. Ít ai nghĩ anh thường xuyên đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn. Khi bắt tay vào công việc, anh rất nghiêm túc, năng động và cương trực, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, dứt khoát.

Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", đồng chí Trương Thanh Hoàng, điều tra viên - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là tấm gương tiêu biểu vượt khó để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần "mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân". Thiếu tá Hoàng đã cùng đồng đội bắt 5 đối tượng truy nã, khám phá làm rõ 15 vụ phạm pháp hình sự...

Một lần, cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Hóa nhận được tin báo anh Cao Đại Phong ở thôn Yên Thành, xã Hóa Tiến bị mất một chiếc xe máy. Đồng chí Hoàng nhận nhiệm vụ cùng với các trinh sát Cao Thanh Tùng, Cao Xuân Ái và Cao Viết Bé. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 12 tiếng đồng hồ, các anh đã xác định đối tượng gây án là Phạm Văn Thắng (36 tuổi, trú tại xã  Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cùng đồng bọn, thu toàn bộ vật chứng (xe máy đã tháo rời chôn khung xuống đất) và thu 14kg thuốc nổ.

Mới đây, vào đêm 15 rạng ngày 16/8, anh Đinh Văn Mười  (25 tuổi), ở thôn Thanh Lâm, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa bị kẻ gian lấy trộm 1 chiếc xe máy. Được giao nhiệm vụ, đồng chí Hoàng trực tiếp đấu tranh, mở rộng điều tra làm rõ thủ phạm là đối tượng Lê Đức Tuân ở thôn 9, xã Phú Giá, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tuân đã cúi đầu nhận tội trộm chiếc xe máy của anh Mười.

Đấu tranh mở rộng, tên Tuân khai nhận đã cùng đồng bọn là Phan Đình Cường (18 tuổi) và Bùi Xuân Anh (19 tuổi), đều cùng quê Hà Tĩnh, gây ra 7 vụ trộm lấy 8 chiếc xe máy (4 chiếc tại huyện Minh Hóa, Quảng Bình; 4 chiếc tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Cơ quan CSĐT Công an huyện Minh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Đức Tuân và Phan Đình Cường; đồng thời phối hợp với cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bắt khẩn cấp Bùi Xuân Anh, thu giữ tang vật 6 chiếc xe máy.

Với nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ nhiệt tình của đồng đội, trong năm 2006, anh được bầu là Chiến sĩ thi đua cơ sở, 6 tháng đầu năm là Chiến sĩ giỏi, được Giám đốc Công an tỉnh nhiều lần khen thưởng trong các đợt tấn công truy quét tội phạm và đột xuất.

Thiếu tá Trương Thanh Hoàng là tấm gương sáng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, xứng đáng là "Người CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Vĩnh Bắc
.
.