Cảnh sát cơ động dọn dẹp sau lũ giúp học sinh sớm trở lại trường

Thứ Tư, 14/10/2020, 17:35
Tiểu  đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã huy động 150 cán bộ chiến sĩ đến tại các điểm đường, trường… bị ngập lụt của huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) dọn dẹp giúp dân sau khi lũ rút.

Những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng tại các địa phương của thành phố Đà Nẵng đã khiến nhiều xã của huyện Hòa Vang bị ngập lụt nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân. Ở huyện Hòa Vang cũng có đến  11 trường học bị ngập sâu trong nước lũ. Khi nước rút, cả sân trường và sàn các lớp học ngập chìm trong bùn, rác...

Tình hình mưa bão ở miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, với tinh thần tình nguyện, luôn ứng trực 100% quân số, sẵn sàng tăng cường lực lượng, phương tiện giúp người dân khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra... Tiểu đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an đã tổ chức cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến địa bàn huyện Hòa Vang giúp đỡ nhân dân tiến hành dọn dẹp, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra sớm mang lại cuộc sống bình thường trở lại cho nhân dân.

Các cán bộ chiến sĩ của Tiểu  đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 giúp nhà trường, các thầy cô dọn dẹp bùn đất lún sâu, vệ sinh lớp học để ngay khi nước lũ đã rút, đảm bảo hoàn toàn sẽ đón các em học sinh trở lại trường học.

Tổ chức cho 100 lượt cán bộ chiến sĩ dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh đơn vị. Hỗ trợ sơ tán nhân dân, di dời tài sản đến các địa điểm an toàn; đồng thời chằng chống nhà cửa, phát quang cây cối; khơi thông cống rãnh thoát nước; tham gia phân luồng giao thông, vận động quần chúng nhân dân không đi vào những khu vực nguy hiểm. trên các địa bàn được phân công phối hợp như xã Hòa Tiến, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Khương … thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Giúp dân ở các xã Hòa Ninh, Hòa Khương, Hòa Nhơn  dọn dẹp vệ sinh các trục, tuyến đường ven sông thôn Phú Hòa 2…

Đặc biệt hơn, các cán bộ chiến sĩ của Tiểu  đoàn Cảnh sát Đặc nhiệm số 3 đã huy động 150 cán bộ chiến sĩ cùng 05 xe chở quân với các vật dụng, công cụ cần thiết trực tiếp đến tại các điểm đường, trường… nhiều xã bị ngập lụt của huyện Hòa Vang  để giúp nhà trường, các thầy cô dọn dẹp bùn đất lún sâu, vệ sinh lớp học để ngay khi nước lũ đã rút, đảm bảo hoàn toàn sẽ đón các em học sinh trở lại trường học. Cụ thể, giúp dọn dẹp vệ sinh trường mầm non Phước Hưng xã Hòa Nhơn, trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn xã Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hoài Thu
.
.