Giữ gìn, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân

Thứ Sáu, 04/12/2020, 19:05
Chiều 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020); 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) (19/8/2005 - 19/8/2020). Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị tổng kết.


Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam cùng các đại biểu lãnh đạo; các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Bộ Công an đã báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống CAND Việt Nam; 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, nêu rõ: Để chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các hoạt động Kỷ niệm của Bộ Công an gồm 12 đồng chí, do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng ban. Ban Chỉ đạo đã phân công trách nhiệm từng thành viên; xây dựng Chương trình với 26 hoạt động kỷ niệm... 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi tổng kết.

Các hoạt động kỷ niệm, được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, công tác tuyên truyền và công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức các hội thi, hội thao; hoạt động của các đoàn thể quần chúng, hoạt động xã hội từ thiện, gặp mặt, tri ân, giao lưu và tôn vinh, hoạt động văn hóa- nghệ thuật..., được chỉ đạo tập trung, thống nhất từ Bộ đến các đơn vị cơ sở về nội dung, hình thức và quy mô. Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm; nhiều hoạt động đã diễn ra ở cơ sở được tổ chức trang trọng, tạo khí thế sôi nổi và gây ấn tượng, xúc động mạnh mẽ trong CBCS và các tầng lớp nhân dân.

Các hoạt động kỷ niệm đều hướng về cơ sở; gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của dân tộc; với công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng; có nội dung thiết thực, phong phú, lôi cuốn được đông đảo CBCS và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng... 

Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức cho CBCS và nhân dân về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của lực lượng CAND; góp phần cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của mỗi CBCS về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của CAND Việt Nam; kết quả 15 năm phong trào” Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”. 

Từ đó, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng vào con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; đặc biệt là sự giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí... đã đồng hành cùng lực lượng CAND trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh: 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND đã có đóng góp lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới. Những chiến công, thành tích đó trong dịp Kỷ niệm 75 năm đã được thể hiện bằng những hoạt động hết sức cụ thể, sinh động, sáng tạo và rất hiệu quả trên 7 lĩnh vực từ tuyên truyền, hội thảo, công tác truyền thông, báo chí và rất nhiều các hoạt động khác...

Qua hơn 1 năm triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, sôi động trên nhiều lĩnh vực đã tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên v à nhân dân về các ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của đất nước, nhất là đã giúp cho các tầng lớp nhân dân và CBCS hiểu hơn về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. 

Từ đó, góp phần giữ gìn, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và CBCS CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ANTT, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định: Có được thành công và kết quả đó, trước hết là sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, Ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Nêu dẫn chứng cụ thể về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam dẫn chứng: Khi Báo CAND có bài viết về chiến công và những đóng góp của lực lượng Công an, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có lưu bút trên tờ báo, chuyển cho lãnh đạo Bộ Công an gửi đến Báo CAND.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị chức năng từ Văn phòng Bộ Công an đến Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị; Cục Truyền thông CAND; Công an các đơn vị địa phương trong việc xây dựng kế hoạch sớm, cụ thể và việc triển khai kế hoạch chi tiết.  

“Đó còn là sự sáng tạo, nỗ lực trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động trong dịp Kỷ niệm 75 năm. Mỗi dịp kỷ niệm trong các năm chẵn, Bộ Công an đều có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tổ chức... Lần Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã có nhiều đổi mới trong tư duy, cách làm và trong phối hợp giữa các lực lượng, dù thời điểm tổ chức sự kiện cả nước đang căng mình phòng, chống đại dịch COVID- 19”- Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh. 

Cùng với đó là sự phối hợp, hỗ trợ, hiệp đồng với các Ban, Bộ ngành có liên quan mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam và các đồng chí ở các loại hình thông tin, truyền thông khác.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng điểm lại những thành tích lực lượng CAND đạt được trong năm 2020; đồng thời đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí trong và ngoài lực lượng CAND tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về những chiến công, thành tích nổi bật của CBCS CAND; gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo ANTT và thực hiện các phong trào thi đua… 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Xuân Mai
.
.