"Giọt máu nghĩa tình" của những bác sĩ Bệnh viện 30-4

Thứ Năm, 03/08/2017, 14:10
Nằm trong chuỗi rất nhiều các hoạt động kỉ niệm 55 năm ngày Truyền thống (6-8-1962- 6-8-2017), sáng 1/8, tại Bệnh viện (BV) 30-4, hàng trăm CBCS, bác sĩ, đặc biệt là lực lượng Đoàn viên thanh niên của BV đã tham gia chương trình ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu". Kết thúc ngày 1-8, tổng số đơn vị máu họ đã thu được là: 287 đơn vị (350ml/ người).


Chương trình lần này sôi nổi và mang sức hút nhiều hơn bởi có sự tham gia của nhiều Đoàn viên thanh niên là các CBCS Công an thuộc một số đơn vị bạn tại địa bàn TP.HCM như: Công an thành phố, Tổng Cục an ninh, Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật Bộ Công an. Trong đó, có không ít người lần đầu tiên đi hiến máu tình nguyện, song cũng có những người tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã giữ "giải quán quân" về số lượng nhiều lần cho hiến máu.


Trong sốnhững đoàn viên thanh niên BV 30-4 tham gia hiến máu ngày 1-8 có người đã có tới 16 lần hiến máu. 
Lần đầu tiên đi hiến máu nên BS trẻ Nguyễn Thanh Phương (đứng thứ 2, mặc áo trắng, từ trái qua) thừa nhận, đôi chút có hồi hộp

Có nhiều CBCS, Đoàn viên thanh niên là Công an các đơn vị bạn cũng tới tham gia chương trình hiến máu.

"Giọt máu vì nghĩa tình đồng đội thân yêu" ngay khi được Bộ Công an phát động đã được Đảng uỷ, Ban Giám đốc BV 30-4 quán triệt và phổ biến sâu rộng trong toàn thể lực lượng CBCS, BS, Đoàn viên thanh niên BV. Đây cũng là một trong những nội dung mà Đảng uỷ, Ban lãnh đạo BV 30-4 thường xuyên chú trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng Cách mạng, truyền thống vẻ vang của CAND, truyền thống của Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật và truyền thống của Đơn vị anh hùng. 

Nhiều năm qua kể từ khi chương trình được phát động tại BV, đã thu nhận được từ đơn vị BV, cùng tại các trường, đơn vị công an phía Nam được hàng chục ngàn đơn vị máu, chiếm hơn 50% tổng số lượng máu trong toàn chương trình của Bộ Công an.

Huyền Nga
.
.