Giao lưu “Phụ nữ An ninh viết tiếp trang sử vàng”

Thứ Sáu, 11/03/2016, 10:45
Những kỷ niệm sâu sắc nhất trong những lần tham gia đánh án, hy sinh hạnh phúc riêng tư và biết quên đi cả những ước mơ giản dị nhất, đời thường nhất để hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó cùng nhiều kỷ niệm xúc động khác đã được 9 nữ cán bộ chiến sĩ An ninh xuất sắc tiêu biểu qua các thời kỳ chia sẻ trong buổi giao lưu “Phụ nữ An ninh viết tiếp trang sử vàng” vừa được tổ chức.

Thiếu tướng Hoàng Thị Thủy, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương hiện là một trong 3 nữ cán bộ cấp Tướng của lực lượng Công an. Trước khi giữ cương vị Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Thiếu tướng Hoàng Thị Thủy đã từng nhiều năm liền là Trưởng ban Công tác nữ của Tổng cục An ninh.

Chị năng động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt các hoạt động công tác Hội, hoạt động phù hợp với đời sống và nguyện vọng của hội viên, giúp chị em nâng cao tinh thần trách nhiệm. Đã có hàng trăm lượt hội viên phụ nữ an ninh có sáng kiến nổi bật trong công tác chuyên môn và trực tiếp tham gia các vụ án, bóc gỡ, đấu tranh nhiều đối tượng, đường dây tội phạm; hàng trăm lượt phụ nữ làm tốt công tác vận động quần chúng được các cấp biểu dương khen thưởng.

Những nữ chiến sĩ An ninh xuất sắc qua các thời kỳ chia sẻ trong buổi giao lưu.

Hơn 20 năm gắn trọn đời mình với buôn làng Tây Nguyên, Đại tá Nguyễn Thị Xuân, Phó Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên cùng các đồng đội đã góp phần giữ bình yên cho những buôn làng Tây Nguyên. Nhớ lại năm 2001 và 2004 một số đối tượng xấu cầm đầu các tổ chức phản động ráo riết chuẩn bị các kế hoạch thù địch, chống phá Việt Nam, âm mưu chia cắt Tây Nguyên với cả nước.

Chúng tiếp tục câu móc, lợi dụng vấn đề dân tộc để lén lút hoạt động, xúi giục bà con biểu tình, gây bạo loạn đòi thành lập Nhà nước Đề - ga. Đã có một bộ phận bà con bỏ lại buôn làng, nương rẫy để tham gia biểu tình rồi trốn sang Campuchia chỉ với niềm tin mông muội vào lời hứa đầy ảo tưởng của Ksor Kớk là sẽ đón bà con đến Mỹ để sống an nhàn.

Những tháng năm đó, chị cùng đồng đội thức trắng với các phương án công tác được đề ra, tăng cường hoạt động của cán bộ chiến sĩ xuống cơ sở, thường xuyên bám dân, bám buôn làng để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương.

Từ đó đã phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động đập tan các âm mưu tổ chức biểu tình, bạo loạn chống phá chính quyền, phát triển kinh tế vững mạnh.

Trung tá Tạ Thị Hương Giang, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam – Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh là tấm gương điển hình xuất sắc của Tổng cục An ninh trong thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Trong công tác chuyên môn, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu, giúp việc có hiệu quả cho Đảng ủy, lãnh đạo trên các mặt công tác an ninh xuất nhập cảnh; quản lý cán bộ, xây dựng lực lượng, công tác Đảng, Đoàn, phong trào.

Qua công tác xét duyệt hồ sơ cấp hộ chiếu đã kịp thời phát hiện 31 trường hợp sai phạm về xuất nhập cảnh, trong đó có 2 đối tượng truy nã; báo cáo lãnh đạo cấp trên dừng tiếp nhận hồ sơ ủy thác cấp hộ chiếu đối với 1 doanh nghiệp hoạt động cung ứng xuất khẩu lao động để xảy ra sai phạm, không thực hiện đúng quy định về việc ủy thác.

Công tác xét duyệt hồ sơ cấp hộ chiếu được thực hiện chặt chẽ, không để sót lọt đối tượng, đảm bảo các yêu cầu chính trị, pháp luật, đối ngoại; đồng thời đáp ứng tốt yêu cầu nghiệp vụ của các đơn vị trong và ngoài ngành. Cùng với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác chuyên môn được giao, chị còn tham gia tích cực các hoạt động phong trào, xã hội từ thiện; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Ban công tác phụ nữ Tổng cục An ninh, đề ra các biện pháp củng cố và xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ cơ sở vững mạnh.

Đồng thời chỉ đạo các hội viên phụ nữ, chi đoàn, đoàn viên thể hiện vai trò xung kích trong cải cách hành chính lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Hội Phụ nữ cơ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh là một trong những đơn vị đầu tiên của Tổng cục An ninh phát động chương trình 100% hội viên phụ nữ, thanh niên tình nguyện làm việc ngày thứ bảy để giải quyết thủ tục hành chính.

Tham gia chiến đấu ở mọi trận tuyến, mọi lĩnh vực an ninh khác nhau, những nữ chiến sĩ An ninh đều luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Các chị đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của lực lượng CAND trong giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Việt Hưng
.
.