Giao ban Báo chí - Xuất bản CAND - 2006

Thứ Tư, 09/08/2006, 08:08

Ngày 8/8, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí - xuất bản CAND. Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và đồng chí Trần Quang Trọng - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND chủ trì hội nghị.

Hiện nay, lực lượng CAND có 14 đơn vị báo chí xuất bản, trong đó có 6 đơn vị báo chí phát hành công khai, 4 tạp chí lưu hành nội bộ, 1 đơn vị báo nói, 1 đơn vị báo hình, 1 đơn vị điện ảnh và 1 đơn vị xuất bản. Báo chí CAND đang từng bước củng cố về tổ chức và đi vào thế ổn định để phát triển.

Các tờ báo, tạp chí CAND, Chương trình phát thanh, truyền hình Vì An ninh Tổ quốc đều tăng kỳ phát hành, tăng thời lượng phát sóng, không ngừng đổi mới về thông tin, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, xu hướng xã hội hóa ngày càng tăng, đáp ứng được yêu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.

Báo chí trong lực lượng CAND thời gian qua đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, vừa là tiếng nói của Đảng, Nhà nước về an ninh trật tự, vừa là tiếng nói của lực lượng CAND, là diễn đàn của cán bộ, chiến sỹ và là cầu nối giữa Đảng, giữa lực lượng CAND với quần chúng nhân dân. Báo chí CAND đã có ảnh hưởng ngày càng lớn trong trong dư luận quần chúng nhân dân và có ảnh hưởng lớn đối với kiều ở nước ngoài, với những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa và ANTT của nước nhà. Báo chí CAND thực sự là công cụ góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, thực hiện tốt chức năng giáo dục, động viên nhân dân tham gia tích cực công tác giữ gìn ANTT; cổ vũ các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, tích cực đấu tranh chống các luận điệu, quan điểm sai trái.

Đồng chí Trương Hoà Bình, Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí Trần Quang Trọng, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục III với các đại biểu tại buổi giao ban báo chí CAND.

Hơn 40 đại biểu là lãnh đạo cơ quan báo, tạp chí, phát thanh truyền hình, điện ảnh trong lực lượng CAND tham dự hội nghị đã trao đổi nhiều ý kiến thiết thực về các hoạt động của các cơ quan báo chí của lực lượng Công an. Các đại biểu đã xác định lợi thế của các cơ quan tuyên truyền thuộc lực lượng CAND, đó là uy tín, là lòng tin của bạn đọc đối với những ấn phẩm CAND. Nhưng nhiều đại biểu cũng đặt vấn đề chính lòng tin của bạn đọc đối với báo chí CAND buộc chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng sự tin cậy của bạn đọc.

Phát biểu ý kiến tại giao ban báo chí - xuất bản CAND, Thứ trưởng Trương Hòa Bình đã biểu dương các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình, xuất bản trong thời gian qua đã bám sát tôn chỉ mỗi đơn vị. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Báo chí CAND là một bộ phận của báo chí cách mạng Việt Nam, vì vậy báo chí phải là tiếng nói của Đảng, của lực lượng Công an, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND với nhân dân trong nước, kể cả với kiều bào ở nước ngoài. Thời gian qua, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, báo chí CAND còn làm tốt công tác xã hội từ thiện. Đó là một việc làm tốt, thể hiện tính nhân văn của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Trương Hòa Bình cũng chỉ ra một số mặt hạn chế mà báo chí CAND còn vấp phải, nhất là những sai sót về thông tin trên các báo. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các báo chí lực lượng Công an phải thận trọng trong thông tin trên mặt báo, phải biết cân đối thông tin về mặt trái của xã hội, về chống tiêu cực, tham nhũng… Báo chí CAND cần tổ chức phối hợp với các báo ngoài ngành, thể hiện sự tôn trọng, thân thiện, thể hiện tinh thần xây dựng…

Về tổ chức báo chí trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí CAND quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ phóng viên. Các báo, tạp chí, phát thanh truyền hình có đội ngũ mạnh mới có đủ điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ báo chí trong tình hình mới.

Qua các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các cơ quan báo chí - xuất bản CAND và qua ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Trương Hòa Bình, Thiếu tướng Trần Quang Trọng, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục XDLL đã đưa ra các giải pháp cụ thể về nhiều lĩnh vực mà Tổng cục XDLL-CAND phải giải quyết nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của công tác tuyên truyền báo chí, xuất bản CAND, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của lực lượng CAND

Kim Thẩm
.
.