Giám đốc CA Quảng Bình trao quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Thứ Tư, 22/01/2020, 17:34
Ngày 21-1, đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Bình do Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã có hoạt động tặng quà tết người nghèo Xuân Canh Tý 2020 tại huyện Quảng Trạch và TX. Ba Đồn. 


Không khí tại hội trường UBND xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình trở nên rộn ràng, không khí tết dường như đã đến gần hơn đối với những hộ gia đình nghèo tại 6 xã gồm Quảng Tiến, Quảng Hợp, Quảng Thạch, Quảng Châu, Quảng Kim và Quảng Lưu. 

Những món quà xuân ấm áp, đầy nghĩa tình đã được Đại tá Trần Hải Quân và đồng chí Nguyễn Xuân Đạt – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch trao đến tận tay cho những người nghèo.

Đại tá Trần Hải Quân trao quà tết cho gia đình chính sách tại huyện Quảng Trạch.

Thay mặt lãnh đạo, chính quyền địa phương huyện Quảng Trạch, đồng chí Đậu Xuân Thủy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Quảng Trạch, Quảng Bình  đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của Công an tỉnh đối với những gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Những phần quà tết là sự động viên lớn lao, rất có ý nghĩa với bà con trong những xuân Canh Tý 2020 ấm áp đang đến gần.

Tại xã Quảng Sơn, TX. Ba Đồn, Quảng Bình cùng với lãnh đạo chính quyền, địa phương TX. Ba Đồn và xã Quảng Sơn, đoàn công tác thiện nguyện đã trao tận tay 150 suất quà tết các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã. Những suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết và có ý nghĩa trong mỗi dịp tết đến xuân về, gồm gạo nếp, dầu ăn, mứt, bánh kẹo, lịch cuốn Công an Quảng Bình và số tiền mặt 200.000 đồng, trị giá mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Đại tá Trần Hải Quân và đồng chí Nguyễn Xuân Đạt trao quà tết tết cho người nghèo.

Tại buổi trao quà, Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã gửi lời chúc tết đến bà con, những hộ nghèo đón một cái tết cổ truyền của dân tộc thật an toàn, ấm áp và ang khang. Đồng thời, chia sẻ với bà con những nhiệm vụ, kết quả của lực lượng Công an tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian vừa qua. 

Đồng chí Giám đốc mong muốn, với những phần quà nhỏ bé nhưng đầy tình nghĩa ngày hôm nay nhằm giúp cho những gia đình nghèo, gia đình chính sách có một cái tết ấm cúng, sum vầy hơn; cùng với sự nỗ lực giúp đỡ của các ban, ngành, cộng đồng xã hội, bà con sẽ khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong hành trình “Tết vì người nghèo” năm nay, Công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 1.200 suất quà với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm trong dịp Tết đến tay 1.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đây là sự sẻ chia sâu sắc, tình cảm tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh với khó khăn hiện tại của bà con. Ngoài ra, lực lượng công an tỉnh Quảng Bình còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chăm lo bữa ăn miễn phí cho các bệnh nghèo tại các bệnh viện công trên toàn tỉnh, hỗ trợ, ủng hộ các trường học tại vùng sâu, vùng biên giới.

Cũng nhân dịp này, Công an tỉnh Quảng Bình cũng vận động, tuyên truyền bà con nhân dân không sử dụng, vận chuyển và mua bán pháo trái phép, không sử dụng rượu bia khi lái xe, đón Tết an toàn, yên vui, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tất cả các phần quà đã đến tay bà con trước Tết Nguyên Đán với mong muốn bà con có một cái Tết ấm áp hơn.

Trần Tuấn
.
.