Giải pháp xử lý phương tiện tham gia giao thông chuyển hướng đột ngột không đảm bảo an toàn

Thứ Năm, 21/04/2016, 19:07
Ngày 21-4, Công an tỉnh Tây Ninh đã tổ chức buổi tọa đàm về các giải pháp xử lý chuyên đề phương tiện tham gia giao thông chuyển hướng đột ngột không đảm bảo an toàn.

Theo thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 67 vụ TNGT làm chết 35 người, trong đó có 6 người chết do vi phạm lỗi chuyển hướng không đảm bảo an toàn. Lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, phát hiện lập biên bản gần một ngàn trường hợp vi phạm lỗi này.
Đại tá Phạm Văn Cao phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, lực lượng CSGT đã thảo luận xung quanh các vấn đề như, nguy cơ gây TNGT của hành vi chuyển hướng đột ngột; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý lỗi vi phạm chuyển hướg đột ngột; các biện pháp xử lý có hiệu quả đối với hành vi này; kiến nghị và đề xuất với cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ về trang thiết bị kỹ thuật và chế tài để xử lý lỗi vi phạm này.

Đại tá Phạm Văn Cao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết, xử lý lỗi chuyển hướng đột ngột là một chuyên đề tương đối khó. Nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề này, lực lượng CSGT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, để người tham gia giao thông ý thức được sự nguy hiểm của việc chuyển hướng đột ngột. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng phải tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm; khảo sát đề xuất với Ban ATGT của địa phương trong việc gắn biển báo, cảnh báo phương tiện từ đường phụ ra đường chính và kiến nghị với cơ quan chức năng tăng mức hình phạt đối với lỗi vi phạm trên…

Đ.Mừng-M.N
.
.