Gia đình có 3 người con bị bệnh máu huyết tán

Thứ Tư, 30/05/2007, 13:30
Thấy con gái đầu ngày càng gầy yếu, da trắng bợt bạt, mụn đỏ tấy nổi khắp người, vợ chồng anh Hiến đưa con đi khám. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị thiếu máu huyết tán. Rồi đứa con thứ hai, thứ ba cũng đều mắc căn bệnh của chị mình.

Anh Nguyễn Văn Hiến đi bộ đội đóng quân ở Thanh Hóa, trong một lần đang làm nhiệm vụ đã bị thương mất đi bàn tay trái. Anh xuất ngũ về quê và kết duyên với chị Phan Thị Hiền năm 1995, hai vợ chồng được bố mẹ dựng cho gian nhà ngói  nhỏ ở bên dòng khe Hiểm, xóm Hợp Khánh, xã Kim Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Năm 1997, đứa con gái đầu lòng Nguyễn Thị Hằng chào đời. Nhìn đứa con gái xinh xắn, vợ chồng anh cứ quấn quýt bên con trông rất hạnh phúc. Nhưng rồi, đứa bé ngày một gầy yếu, da trắng xanh bợt bạt, những nốt mụn đỏ tấy liên tục nổi lên trên cơ thể làm bé ngứa ngáy khóc cả ngày đêm.

Vợ chồng anh bồng con đi bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán và xác định cháu bị thiếu máu huyết tán. Đi hết bệnh viện tỉnh rồi đến bệnh viện trung ương hơn 6 tháng trời bệnh tình của bé cũng có phần thuyên giảm. Anh Hiến đưa con về nhà điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và vài tháng phải ra Hà Nội khám lại một lần.

Năm 2000, chị Hiền sinh con gái thứ hai Nguyễn Thị Hạnh. Năm 2003, chị sinh con thứ ba là Nguyễn Văn Đức. Nhưng rồi, cả hai bé cũng đều mắc phải căn bệnh của chị mình. Từ khi 1 tuổi cho đến 6 tuổi, cháu Hạnh phải thường xuyên điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Do căn bệnh quá hiểm nghèo, cháu đã qua đời vào ngày 12/6/2005.

Cháu Đức bị bệnh thiếu máu tiểu cầu nặng. Cứ một tháng cháu phải đi Hà Nội truyền máu một lần. Lần truyền máu đầu tiên, anh Hiến lấy máu mình truyền cho con nhưng các bác sĩ đã phát hiện trong máu của anh đã nhiễm virút viêm gan B. Người mẹ tội nghiệp, gầy yếu quyết lấy máu mình truyền cho con.

Khi các con mang trọng bệnh, để có tiền lo thuốc thang, vợ chồng anh Hiến đã phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn.  Đến lúc này thì không thể kể hết nỗi cơ cực, nợ nần mà anh và gia đình đang phải gánh chịu.

Hiện nay mỗi thành viên trong gia đình anh Hiến đều mang trọng bệnh, đang rất nghèo khổ và bất hạnh. Gia đình anh Hiến, chị Hiền rất mong nhận được tình thương và lòng nhân ái của cộng đồng để hy vọng vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi tới: Chuyên đề An ninh thế giới, 100 Yết Kiêu, Hà Nội, ĐT: 04.8223161 hoặc VPĐD phía Nam tại TP HCM số 373D Nguyễn Trãi, quận 1, ĐT:  08.8373602

Tiến Dũng
.
.