Toàn bộ Khu di tích Đền Hùng sẽ được giám sát chặt chẽ bằng camera an ninh

Thứ Ba, 24/04/2018, 17:05
Để đảm bảo ANTT lễ Giỗ Tổ tại Khu di tích Đền Hùng, bên cạnh số cán bộ chiến sĩ bám địa bàn, lực lượng Công an đã lắp đặt hàng chục camera an ninh.



Tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ phục vụ công tác công tác đảm bảo an trật tự cho Lễ hội đền Hùng và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018, hàng trăm lãnh đạo, CBCS luôn túc trực, sẵn sàng cho tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và UBND tỉnh Phú Thọ, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường từ Bộ Công an và các lực lượng khác của tỉnh Phú Thọ đã triển khai đồng bộ các kế hoạch, giải pháp được các cấp trên phê duyệt.

Lãnh đạo Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cùng CBCS họp bàn nắm tình hình trong Trung tâm thông tin chỉ huy.

Nhờ đó, tính từ ngày mùng 6-3 âm lịch (tức từ ngày 21-4-2018) đến chiều ngày 9-3 âm lịch, tình hình an ninh trật tự tại lễ hội đền Hùng năm 2018 được giữ vững, không để xảy ra bất cứ vụ việc trộm cắp, cướp giật, móc túi, nạn giao thông hay các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự nào.

Để có được thành quả này, các lực lượng của tỉnh Phú Thọ nói chung và Công an tỉnh nói riêng, ngoài công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện hành vi vi phạm pháp luật để thông báo cho lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn, xử lý, đã tăng cường công tác phòng chống tội phạm từ xa và tại khu di tích lịch sử đền Hùng cũng như thành phố Việt Trì – những nơi diễn ra các hoạt động chính của mùa lễ hội đền Hùng năm 2018.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ. 

Cụ thể, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo cho lực lượng Công an các huyện, phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ ra quân tuần tra vũ trang từ 22h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật. 

Song song với đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện trong đó chú trọng các cơ sở kinh doanh lưu trú để phòng ngừa và phát hiện kịp thời các đối tượng từ các nơi khác đến khu vực lễ hội đền Hùng để ẩn náu và tiềm ẩn các nguy cơ phạm tội.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ (hình bên phải) chia sẻ thông tin với phóng viên Báo CAND.

Về giao thông, Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân cho biết, Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai phương án phân luồng giao thông từ xa. Cụ thể, các phương tiện không đi qua khu vực đền Hùng, lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành hướng dẫn lối đi tránh qua các tuyến đường khác. Các phương tiện đổ về khu vực đền Hùng, Công an tỉnh Phú Thọ bố trí CBCS CSGT ở các điểm, chốt, hướng dẫn giao thông và tổ chức lực lượng trông giữ phương tiện đảm bảo thuận lợi và an toàn nhất cho người tham gia giao thông.

Một vấn đề hết sức quan trọng là Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí và phát huy tối đa hệ thống camera an ninh. Quan sát tại Trung tâm thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ, phóng viên Báo CAND ghi nhận tại khu di tích đền Hùng, có tất cả 43 camera an ninh được bố trí. Tình hình ở toàn bộ các khu vực trong khu di tích đền Hùng được theo dõi và bao quát tại Trung tâm thông tin chỉ huy. 

Bên cạnh đó, tại Trung tâm thông tin chỉ huy luôn có lãnh đạo Ban Giám đốc và hàng trăm CBCS các lực lượng Công an tỉnh túc trực, quan sát 24/24h, đảm bảo kịp thời phòng ngừa, phát hiện và chỉ đạo xử lý các tình huống mất an ninh trật tự có thể xảy ra.

Màn hình hiển thị các camera an ninh trong Trung tâm thông tin chỉ huy.

Riêng lễ dâng hương giỗ Tổ trong sáng ngày 10-3 âm lịch (tức ngày 24-4), Thượng tá Nguyễn Ngọc Vân cho biết, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các lực lượng khác triển khai phương án dẫn đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan ban, ngành Trung ương về thực hiện nghi lễ.

Cùng với đó, phương án chống ùn tắc ở khu vực lối lên cổng dẫn vào các đền Hạ, Trung, Thượng đã được xây dựng và quán triệt. Do lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 phương án đảm bảo an ninh trật tự đã thực hiện thành công và không để xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nên năm 2018 này, tình hình an ninh trật tự trong ngày giỗ Tổ được kỳ vọng sẽ tiếp tục tốt hơn các năm trước, đảm bảo cho đồng bào an vui về hành hương giỗ Tổ.

Một số hình ảnh khác.

Toàn bộ khu di tích đền Hùng được bao quát và giám sát bởi camera an ninh trong Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh Phú Thọ.
Tình hình an ninh trật tự luôn được theo sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý.

Cảnh Vũ - Phong Sơn
.
.