Gặp mặt truyền thống cán bộ hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I

Thứ Năm, 10/10/2019, 18:53
Ngày 10-10, tại Hà Nội, Hội Hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I (KE4) tổ chức buổi gặp mặt truyền thống lần thứ 19 (2001 - 2019).


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Hội hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I là tổ chức tự nguyện bao gồm những cán bộ đã từng công tác tại Cục. Hội được thành lập và hoạt động từ năm 2001, đến nay đã có 130 hội viên.

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.

 Trong suốt 18 năm hoạt động, Hội đã động viên hội viên giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân; sống vui, sống khoẻ, sống có ích, làm gương cho con cháu và tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương nơi cư trú, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội. Hội cũng đã làm tốt công tác nghĩa tình, gắn bó giữa các hội viên, chia sẻ buồn vui, thăm hỏi hội viên đau ốm...

Ban liên lạc mới Hội hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I ra mắt.
Các hội viên Hội hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I nhận quà mừng thọ.

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, các hội viên của Cục Bảo vệ kinh tế I đã cùng chia sẻ những kỷ niệm, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của lực lượng Bảo vệ kinh tế Bộ Công an, tiền thân của lực lượng An ninh kinh tế và Cảnh sát kinh tế ngày nay...

 Buổi gặp mặt cũng ra mắt Ban liên lạc mới của Hội và đại diện tổ KE4 các địa phương; thông qua Quy ước hoạt động của Hội và tổ chức mừng thọ cho các hội viên. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lương Tam Quang nêu rõ, trải qua hơn 66 năm phát triển và trưởng thành, lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ kinh tế của Bộ Công an đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống vẻ vang, thành tựu, kinh nghiệm quý báu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được Đảng, Nhà nước, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Trong những kết quả, thành tích đó đã có sự đóng góp, giúp đỡ, chỉ đạo rất quan trọng của các thế hệ cán bộ Cục Bảo vệ kinh tế I. 

Những kinh nghiệm, thành tựu, chiến công của các thế hệ cán bộ Cục Bảo vệ kinh tế I đã xây dựng nền móng cơ bản, vững chắc, để lại nhiều dấu ấn quan trọng cho công tác bảo vệ an ninh kinh tế, công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế cho tới ngày hôm nay. 

Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, công tác bảo vệ kinh tế đang đặt ra rất nặng nề, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sỹ đang công tác, luôn cần sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí sỹ quan, cán bộ Công an đã nghỉ hưu, nhất là thành viên Hội hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I.

 Bộ Công an mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các hội viên Hội hưu trí Cục Bảo vệ kinh tế I trong tất cả các mặt công tác, để lực lượng Công an nói chung, các lực lượng An ninh kinh tế, Cảnh sát kinh tế tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh...

Minh Khang
.
.