Gặp mặt truyền thống bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tại Tây Nguyên

Thứ Ba, 05/05/2009, 15:38
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại (19-5-1959) và 34 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975), sáng 3/5 tại Sư đoàn 470 (Binh đoàn 12), Ban liên lạc CCB bộ đội Trường Sơn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống với sự có mặt của hơn 400 đại biểu nguyên là cán bộ, chiến sỹ bộ đội Trường Sơn năm xưa và các đơn vị của Binh đoàn 12 hôm nay hiện đang sinh sống, công tác trên địa bàn Đắk Lắk.

Tại buổi gặp mặt những CCB bộ đội Trường Sơn đã ôn lại truyền thống Đoàn 559, của thế hệ những người lính đã làm nên con đường huyền thoại - đường Hồ Chí Minh.

Trong chặng đường 16 năm hình thành, phát triển, bộ đội Trường Sơn đã có những đóng góp quan trọng vào cuộc đấu tranh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống anh dũng trong kháng chiến, từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay dù trên cương vị công tác nào, những CCB bộ đội Trường Sơn năm xưa hiện sinh sống trên Tây Nguyên nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng vẫn gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực, có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó nhiều đồng chí trở thành những tấm gương điển hình...

Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc CCB bộ đội Trường Sơn đã trao 345 Kỷ niệm chương Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh cho các đồng chí nguyên là cán bộ, chiến sỹ Đoàn 559

Gia Bảo
.
.