Gặp mặt thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh, Liệt sỹ

Thứ Bảy, 25/07/2015, 08:31
Sáng 24/7, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (HC-KT), Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. 


Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục HC–KT đã gửi lời chúc sức khỏe, tri ân đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng cục, các đồng chí thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước hiện đang công tác tại Tổng cục HC–KT phía Nam.

Trung tướng Lê Văn Minh cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục luôn làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ, thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách đối với các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ năm 2010 đến nay, Tổng cục đã quyên góp gần 7 tỷ đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa của Bộ Công an, nhận đỡ đầu 3 cháu là con liệt sĩ CAND; phụng dưỡng 10 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc 2 đồng chí thương binh nặng; tổ chức cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 15.000 đồng bào có hoàn cảnh khó khăn…

Cùng ngày, tại Hà Nội, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục HC-KT tổ chức gặp mặt Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ và người có công với đất nước. Dự cuộc gặp mặt có Trung tướng Vũ Thuật, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT; Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT; đại diện lãnh đạo Cục Chính sách, các đơn vị chức năng Bộ Công an… Nhân dịp này, Tổng cục HC-KT đã trao 44 suất quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ngân và các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Vũ Thuật khẳng định, bằng tình cảm sâu sắc, tinh thần trách nhiệm và việc làm thiết thực, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn Tổng cục sẽ tiếp tục tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước...

Tổng cục Chính trị CAND:

Chiều 24/7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND dẫn đầu đoàn công tác đã tới thăm hỏi và tặng quà 17 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện (BV) 30-4 - Bộ Công an nhân ngày 27/7. Đây là những đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Đồng thời, Đoàn công tác Tổng cục Chính trị CAND cũng tặng quà tập thể CBCS và y - bác sĩ BV 30-4, số tiền 50 triệu đồng.

Báo cáo với đoàn, Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh, Giám đốc BV cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, BV 30-4 tiếp tục đạt được nhiều thành tích trong hoạt động khám chữa bệnh. Trong đó, khám ngoại trú được 409.074 lượt, điều trị nội trú được 14.198 lượt; công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt xấp xỉ 100%. Tỉ lệ bệnh nhân là Công an/giường bệnh đạt 67,68%. BV đã thực hiện được 1.984 ca với tỉ lệ gần 40% là các ca loại đặc biệt và loại 1.

Đặc biệt, đã thực hiện khám, điều trị thành công cho 807 trường hợp bệnh nhân nặng như: tai biến mạch máu não, xuất huyết tiêu hóa nặng, suy hô hấp, suy tim, suy thận cấp… Ngoài ra, còn rất nhiều kỹ thuật chuyên khoa, cao cấp trong điều trị đã được thực hiện tại BV 30-4, phục vụ hiệu quả cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, trong đó nhiều bệnh nhân là các cán bộ cao cấp trong lực lượng Công an, không phải điều chuyển đi nơi khác.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng ở TP Đà Nẵng.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể CBCS BV 30-4 cũng như động viên tập thể y - bác sĩ BV phát huy hơn nữa trong công tác, xứng đáng là một đơn vị y tế đầu đàn của ngành ở phía Nam, và thực sự là một “địa chỉ đỏ”, niềm tin của CBCS Công an, của người dân trong hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, chiều 23/7, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam và đoàn công tác Tổng cục Chính trị CAND đã đến dâng hương tại Bia Chiến công các anh hùng liệt sĩ thuộc Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng đến Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của lực lượng CAND. Cách đây 55 năm, tại nơi đây, lực lượng An ninh bảo vệ Xứ ủy Nam Bộ đã có trận đánh vũ trang đầu tiên trên chiến trường miền Nam vào bộ máy đàn áp của đế quốc Mỹ, hỗ trợ phong trào quần chúng nổi dậy phá ấp chiến lược, diệt ác, phá kìm. Trong trận đánh này, 9 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng An ninh đã anh dũng hy sinh.  

Chiều 24/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ Công an TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, tặng quà một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND thuộc lực lượng Công an trên địa bàn TP Đà Nẵng. Dù tuổi cao sức yếu, nhưng Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Dấm (86 tuổi, mẹ của Anh hùng LLVTND Mai Thị Rân), mẹ Lê Thị Bảy (91 tuổi, vợ của liệt sỹ Hoàng Văn Lai, nguyên Trưởng ty Công an tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng) vẫn còn minh mẫn.

Các mẹ rất xúc động khi được đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn tặng quà và ân cần thăm hỏi. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn cũng đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cơ (95 tuổi, mẹ liệt sỹ Nguyễn Phước Hạnh, nguyên Phó trưởng Tiểu ban Bảo vệ Chính trị An ninh Quảng Nam thời chống Mỹ); thăm Anh hùng LLVTND Nguyễn Rã, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ sự tri ân đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng LLVTND đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và chia sẻ: Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, lực lượng CAND luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, đặc biệt là các gia đình thương binh, liệt sỹ. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn căn dặn CBCS Công an TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, có thêm nhiều hoạt động thiết thực để động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách…

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn và Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt 60 cán bộ là con liệt sỹ đã hoặc đang công tác ở các vị trí Trưởng, Phó phòng và tương đương trở lên của các đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng. Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực của CBCS trong lực lượng Công an có cha mẹ là liệt sỹ, sớm chịu nhiều thiệt thòi nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, khẳng định bản thân trong công việc và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương.

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh:

Trong 2 ngày 22 và 23/7, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã đến thăm, động viên và tặng quà thân nhân, gia đình liệt sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh. Đoàn đã đến thăm và tặng quà 7 gia đình cán bộ, chiến sỹ quả cảm đã hy sinh trong quá trình cứu người, cứu tài sản cho nhân dân trong các vụ cháy nổ. Đoàn đã thắp nén nhang tưởng nhớ, tri ân sâu sắc sự hy sinh của các liệt sỹ, đồng thời chia sẻ sự mất mát, ân cần hỏi thăm sức khỏe và tặng quà thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Ngày 23/7, đoàn Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh do Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà hai mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Tư và Đỗ Thị Bê ở huyện Hóc Môn. Đại tá Lê Tấn Bửu gửi lời chúc sức khỏe đến hai mẹ, mong các mẹ sống vui, sống khỏe, tiếp tục giáo dục con cháu trưởng thành, tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ cha ông để xây dựng đất nước phồn vinh, giàu mạnh.

Đ.Mừng - H.Quỳnh - H.Nga - T.Lai - H.Vân - M.Đ
.
.