Gặp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam

Thứ Năm, 18/08/2016, 18:10
Sáng 18-8, tại hai đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, tổ chức gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ, lãnh đạo cao cấp của Bộ Công an và đoàn viên, thanh niên ưu tú trong CAND.

Dự Lễ gặp mặt có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ Công an lão thành và hơn 200 đoàn viên, thanh niên ưu tú trong CAND...

Tại buổi gặp mặt truyền thống, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ Công an đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ Trưởng Tô Lâm khẳng định: Ngay trong thời bình, máu của cán bộ, chiến sỹ Công an vẫn tiếp tục đổ xuống để giữ vững An ninh quốc gia (ANQG), bảo đảm trật tự an toàn xã hội; nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ghi nhận những đóng góp công lao, thành tích to lớn của lực lượng CAND 71 năm qua, Đảng, Nhà nước đã trao tặng lực lượng CAND nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có 14 Huân chương Sao Vàng; 100 Huân chương Hồ Chí Minh; 692 lượt tập thể, 397 lượt cá nhân phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng nhân dân, Anh hùng lao động...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương; của đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài đùm bọc, che chở, động viên,  giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành hoàn thành sứ mệnh vẻ vang trong suốt 71 năm qua.

Tự hào phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, để hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Bộ trưởng Tô Lâm  khẳng định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, thời gian tới lực lượng CAND cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI; 

chủ động nắm, phân tích, dự báo sát tình hình, tham mưu với Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền các cấp triển khai các biện pháp bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, lợi ích quốc gia, dân tộc, giữ vững ổn định chính trị và môi trường hoà bình để phát triển đất nước.

Phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước.

Bộ trưởng Tô Tâm và các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trong điều kiện hội nhập quốc tế sâu rộng. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng trong CAND; tập trung xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, một lòng phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe Thiếu tướng Phan Văn Lai, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Anh hùng lực lượng vũ trang, Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Thiếu tá Đinh Văn Hảo, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Bộ Công an thay mặt tuổi trẻ thanh niên... bầy tỏ niềm tự hào đối với truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh Hùng.

Ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 71 năm qua, cán bộ, chiến sỹ Công an hôm nay luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ ANTT của đất nước và xây dựng lực lượng CAND không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi với nguyên Bí thư TW Đảng trần Quốc Hương.

Tại đầu cầu phía Nam:

Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư TW Đảng cùng các đồng chí công an lão thành; lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ Công an và đại diện lực lượng Đoàn viên, Thanh niên ưu tú trong CAND khu vực phía Nam....

Trong không khí hào hùng những ngày Tháng 8 lịch sử của dân tộc và kỷ niệm Quốc khánh 2/9, các đại biểu dự buổi gặp mặt truyền thống tại đầu cầu phía Nam đều có mặt từ rất sớm để cùng nhau ôn lại những năm tháng chiến đấu đầy cam go, gian khổ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi gặp mặt truyền thống, các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa và công an lão thành ở đầu cầu phía Nam đều bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào quá trình chiến đấu, xây dựng, trưởng thành mà lực lượng CAND cả nước tiếp tục đạt được trong thời gian qua.

Những tấm gương anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, thành tích trong công tác của các thế hệ CAND đi trước sẽ mãi mãi tỏa sáng để thế hệ trẻ CAND hôm nay phấn đấu và noi theo.

Xuân Mai
.
.