Ninh Bình gặp mặt chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thứ Năm, 01/02/2018, 21:11
Ngày 1-2, Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh...

Trong không khí đoàn kết, phấn khởi, đầm ấm, thân tình, các vị đại biểu, các vị chức sắc các tôn giáo đã cùng nhau đánh giá lại những hoạt động  trong tổ chức, động viên nhân dân nói chung và đồng bào có đạo nói riêng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước, phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, các cuộc vận động của địa phương.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Đặc biệt, trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, các vị chức sắc đã phối hợp tốt với chính quyền, các ban ngành đoàn thể vận động các tầng lớp nhân dân nói chung, đồng bào có đạo nói riêng tích cực tham gia xây dựng các mô hình, tạo hiệu quả quan trọng trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo môi trường xã hội ổn định để và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Các vị chức sắc đã động viên đồng bào có đạo phát huy truyền thống yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; tích cực tổ chức và tham gia tổ chức các hoạt động như tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tham gia phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”...

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh đã thông báo nhanh tình hình kinh tế- xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn cả nước và trên địa bàn tỉnh, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các vị chức sắc các tôn giáo và đồng bào có đạo trong xây dựng và phát triển kinh tế-văn hoá-xã hội, tích cực tham gia đảm bảo ANTT, bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Nguyễn Thị Thanh mong muốn thời gian tới, bằng uy tín và đức độ của mình, các vị chức sắc phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo mối quan hệ gắn bó, tình đoàn kết giữa các tôn giáo, giữa đồng bào có đạo và đồng bào không có đạo, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Trước mắt, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018,  đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ, không sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, đốt các loại pháo, không đốt thả đèn trời.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho thân nhân gia đình 49 cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Đ.Thủy – Đ.Thắng
.
.