Gặp mặt các thế hệ Cảnh sát PCCC từng học tập tại Liên bang Nga

Thứ Hai, 06/11/2017, 15:14
Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10, Ban liên lạc cựu học viên Cảnh sát PCCC học tập tại Liên bang Nga vừa tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu giữa các thế hệ tại Quảng Ninh.

Tham dự chương trình có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC cùng đông đảo các cựu học viên PCCC học tập tại Liên bang Nga.

Các cựu học viên Cảnh sát PCCC từng học tập tại Liên bang Nga dự buổi gặp mặt.

Từ năm 1959 đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam đã có quá trình gần 60 năm hợp tác đào tạo với Liên bang Nga, trước đây là Liên Xô. Qua đó, đã có 52 Tiến sỹ, 147 kỹ sư, 67 cán bộ có trình độ trung cấp PCCC và hàng trăm lượt phối hợp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, công tác về công tác PCCC. 

Từ hệ thống lý luận, kiến thức, kỹ năng được trang bị, sau khi về nước, các học viên đã ứng dụng một cách khoa học, linh hoạt vào công tác PCCC. Nhiều đồng chí đã trưởng thành, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong lực lượng CAND và các lĩnh vực khác.

Trong không khí nồng ấm, thân tình của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô giáo Nga đối với các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Bùi Văn Thành xúc động cảm ơn các thế hệ giáo viên Liên Xô và Liên bang Nga đã dành cho các cựu học viên PCCC Việt Nam những tình cảm và sự quan tâm sâu sắc… 

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Ban liên lạc cựu học viên Cảnh sát PCCC học tập tại Liên bang Nga tiếp tục nghiên cứu, đa dạng hóa hoạt động nhằm gắn kết các hội viên; tạo điều kiện để anh chị em có thể đóng góp kiến thức, kinh nghiệm giúp đỡ lực lượng Cảnh sát PCCC hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trường Quang
.
.