Gặp mặt cộng tác viên đóng góp cho công tác nghiên cứu chiến lược và khoa học Công an

Thứ Năm, 05/02/2015, 19:26
Sáng 5/2, hội nghị gặp mặt cộng tác viên năm 2014 của Viện Chiến lược và Khoa học công an đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình.

Đến dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan; đồng chí Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương; đồng chí Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương.

Tới dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo Viện Hàn lâm khoa học các hội Việt Nam; Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Viện chiến lược quân sự, Bộ Quốc phòng; Vụ Tổng hợp Văn phòng Chủ tịch nước; Ban Cơ yếu Chính phủ; Viện chiến lược Bộ Ngoại giao; Học viện Quan hệ quốc tế, đại diện các Tổng cục, Vụ, Viện, trường CAND.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã vui mừng chia sẻ, mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng trong năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát xao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công; sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ; sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành, đặc biệt là sự cộng tác tích cực, hiệu quả của các đồng chí cộng tác viên, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã có những chuyển biến lớn trên tất cả các lĩnh vực nghiên cứu chiến lược; nghiên cứu, quản lý khoa học; công tác lý luận; công tác xuất bản tạp chí, thông tin khoa học và biên tập từ điển, bách khoa thư CAND. Viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp chân tình của các cộng tác viên. Trong đó, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã đưa ra gợi ý khi trong năm 2015, Việt Nam có tham gia 7 đàm phán quan trọng, diễn ra cùng một, Viện Chiến lược và Khoa học Công an cần sớm tổ chức một hội thảo nhận diện những thay đổi lớn tác động đến Việt Nam…

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao sự đóng góp trí tuệ quý báu của các cộng tác viên, các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng cho các hoạt động và các ấn phẩm mang tính khoa học, chiến lược của Viện Chiến lược và Khoa học Công an.

Năm 2015, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là năm Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XII của Đảng, công tác nghiên cứu chiến lược phải hết sức chủ động, nhạy bén, kịp thời dự báo được những yếu tố tác động đến ANQG và giữ gìn TTATXH…

Bộ Công an cũng tập trung chỉ đạo công tác nghiên cứu chiến lược và công tác dự báo, đây là một trong những thế mạnh của lực lượng công an cần được đẩy mạnh và phát huy.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Viện Chiến lược và Khoa học Công an tiếp tục phát huy kết quả liên kết giữa Viện với Hội đồng lý luận Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, TTXVN; các nhà khoa học, nhà quản lý nhằm nâng cao chất lượng cho các ấn phẩm của Viện.

Anh Hiếu-Thu Uyên
.
.