Gần dân để hoàn thiện mình

Thứ Sáu, 02/01/2015, 09:10
Nghề Công an, đã chọn thì phải phấn đấu và phấn đấu hết mình. Đó là suy nghĩ của Thiếu tá Đậu Xuân Bảo – Trưởng Công an phường 2, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Làm Cảnh sát khu vực rồi làm cán bộ chỉ huy ở một phường có tình hình ANTT phức tạp, tập trung 12 trường học, nhiều cơ quan của TP thì công việc của Thiếu tá Bảo và các cán bộ Công an phường không hề ít. Quân số đã ít, dân số lại nhiều nên ở phường 2, mỗi CSKV phải quản lý hơn 1.000 hộ, vượt xa rất nhiều theo quy định. Chỉ cần làm mỗi việc xuống dân, nắm hộ, nắm người cũng đủ hết thời gian của các anh rồi.

Thiếu tá Đậu Xuân Bảo trực tiếp tiếp dân và giải quyết công việc.

Xác định được vai trò, trách nhiệm của người chỉ huy và nhiệm vụ nặng nề của Công an phường nên Thiếu tá Đậu Xuân Bảo rất coi trọng việc huy động sức mạnh của tập thể. Anh yêu cầu mỗi CSKV phải đề xuất một sáng kiến về quản lý địa bàn, quản lý đối tượng sao cho thật hiệu quả. Từ những sáng kiến đó mà nhiều mô hình về quản lý địa bàn, quản lý đối tượng được triển khai thực hiện có hiệu quả như mô hình “1 đảng viên phụ trách giúp đỡ 10 hộ dân”, “Công an phường khảo sát, vận động cơ quan, xí nghiệp, trường học và hộ gia đình tăng cường tự bảo vệ tài sản”… Thiếu tá Bảo còn vận động các cơ quan, trường học lắp đặt hệ thống camera theo dõi an ninh nối về Công an phường. Đây là sáng kiến hay mà ít có địa phương nào làm được.

Công việc nhiều là vậy, phức tạp là vậy nhưng thiếu tá Bảo vẫn dành thời gian tiếp dân, xuống dân. Anh nói, xuống dân để hoàn thiện mình. Người dân phường 2 rất quý Thiếu tá Đậu Xuân Bảo bởi anh luôn gần dân, luôn lắng nghe những tâm tư của họ. Từ ý tưởng ban đầu của Thiếu tá Đậu Xuân Bảo, mỗi cán bộ Công an phường tự quyên góp 300.000 đồng để mua tôn lợp nhà cho dân, khi các anh triển khai và biết việc làm tốt này, nhiều mạnh thường quân đã đồng lòng, tự nguyện quyên góp tiền cùng CSKV làm việc tốt. Từ số tiền ban đầu chỉ là 3.900.000 đồng, sau khi lợp 2 mái nhà giúp dân, đến nay số tiền này vẫn còn gần 10 triệu đồng. Có rất nhiều bà con tiểu thương đã tự nguyện mang gạo, thực phẩm đến nhờ Công an phường chuyển giúp cho dân nghèo. Ông Hồ Huy Mậu - Chủ tịch UBND phường 2, TP Bảo Lộc nhận xét: “Thiếu tá Bảo là đảng viên trẻ, là Bí thư chi bộ nhưng đồng chí ấy làm việc rất có trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ cũng như nghị quyết của phường đề ra. Nhờ có sự cố gắng của đồng chí Bảo và tập thể Công an phường mà tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững”.

Đức Huy
.
.