Dũng cảm bắt cướp, một Trung úy CSGT bị trọng thương

Thứ Ba, 07/06/2011, 11:08
Bị truy đuổi, tên cướp trở nên hung hãn, bất ngờ quay lại dùng gậy và đá tấn công Trung úy Danh. Tuy bị thương nặng ở tay và trầy xước khắp người nhưng với quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng, cùng với sự hỗ trợ của người dân, Trung úy CSGT này đã nhanh chóng khống chế được tên cướp.

Ngày 4/6, Đại tá Nguyễn Như Quỳnh - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đối tượng thứ hai gây ra vụ cướp tiền của hai du khách người nước ngoài xảy ra vào ngày 28/5 vừa qua đã ra đầu thú tại trụ sở Công an huyện Cư Jút.

Trước đó ngày 28/5, khi tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông gồm các đồng chí: Đại úy Lê Ngọc Quyết, Đại úy YTư Hwing, Trung úy Nguyễn Tấn Danh, Thiếu úy Nguyễn Thái Dương và Thiếu úy Bùi Thanh Quang đang làm nhiệm vụ tại Km 739 trên QL14, thuộc địa phận thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút thì phát hiện hai thanh niên điều khiển xe môtô mang BKS 47M5-1681 chạy hướng Đắk Nông - Đắk Lắk có dấu hiệu khả nghi. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng hai đối tượng không những không chấp hành, mà còn tăng tốc bỏ chạy.

Cùng lúc đó, có một cặp vợ chồng người nước ngoài hớt hải chạy đến tri hô bị cướp. Ngay lúc đó, Đại úy Lê Ngọc Quyết đã lệnh cho các đồng nghiệp dùng xe môtô chuyên dụng và trưng dụng thêm 2 xe gắn máy của người dân đuổi theo.

Khi chạy đến Km 734+ 500, xe của Trung úy Danh đuổi kịp hai đối tượng và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng hai đối tượng vẫn ngoan cố bỏ chạy. Nhận thấy tình thế cấp bách, Trung úy Danh đã cho xe áp sát xe hai đối tượng rồi lao sang quật ngã, khống chế được đối tượng ngồi phía sau. Thấy vậy, đối tượng ngồi phía trước đã vứt xe máy chạy hòng trốn thoát.

Sau khi khống chế được đối tượng ngồi phía sau, Trung úy Danh đã nhờ một số người dân đi đường canh chừng và tiếp tục chạy bộ truy đuổi đối tượng còn lại. Bị truy đuổi, đối tượng này trở nên hung hãn, bất ngờ quay lại dùng gậy và đá tấn công Trung úy Danh. Tuy bị thương nặng ở tay và trầy xước khắp người nhưng với quyết tâm truy bắt bằng được đối tượng, cùng với sự hỗ trợ của người dân, Trung úy Danh đã nhanh chóng khống chế được tên cướp. Tuy nhiên, trong lúc truy đuổi đối tượng này thì đối tượng bị bắt trước đó đã bất ngờ rút dao thủ sẵn trong người ra đe dọa người dân rồi bỏ chạy trốn thoát.

Sau khi được các đồng nghiệp đến hỗ trợ kịp thời, tên cướp đã bị khống chế giao Công an huyện Cư Jút xử lý. Còn Trung úy Danh đã được các đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút để sơ cứu vết thương do bị bể xương cổ tay và trầy xước nhiều chỗ trên cơ thể.

Tại cơ quan điều tra, tên cướp và đồng phạm (vừa ra đầu thú) khai nhận tên là Nguyễn Hữu Thọ (27 tuổi) và Đinh Công Phong (25 tuổi, đều trú tại thôn 4, xã Hòa Tiến, huyện Krông Păk, Đắk Lắk). Ngày 28/5, trên đường từ Đắk Lắk xuống Đắk Nông để tìm việc làm. Nhưng khi cả hai đi đến địa phận xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút thấy có hai người khách nước ngoài đang điều khiển xe máy từ hướng Đắk Nông - Đắk Lắk có mang theo một túi xách bên mình nên bàn nhau quay xe lại bám theo để thực hiện hành vi cướp giật. Tài sản bọn chúng cướp được gồm một túi xách, trong đó có một máy chụp ảnh hiệu Canon  tiền cùng một số giấy tờ tùy thân của bị hại

Viết Thành
.
.