"Dựa vào nhân dân, thực sự là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân"

Thứ Hai, 19/02/2007, 12:57
Trước thềm năm mới Đinh Hợi 2007, chiều 16/2, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và chúc Tết Tổng cục An ninh. Các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ đã có mặt tại buổi gặp gỡ, đầm ấm này.

Thiếu tướng Trịnh Lương Hy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh đã báo cáo các mặt công tác đảm bảo ANQG trong năm 2006 vừa qua của lực lượng ANND. Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, mà trực tiếp là Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng ANND đã chủ động nắm chắc tình hình, đổi mới các chủ trương, triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp và đã thu được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác.

Cụ thể là đã tham mưu triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành TW về tình hình, nhiệm vụ bảo vệ ANQG; tham mưu cho các cấp, các ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng – văn hoá, an ninh thông tin; giải quyết nhiều vấn đề phức tạp, đảm bảo tốt an ninh xã hội; tập trung đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch…

Qua đó, đã góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14, giữ vững ổn định chính trị phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong thời kỳ hội nhập. Với những đóng góp xứng đáng đó, lực lượng ANND đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ tin tưởng, đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của lực lượng ANND, Tổng cục An ninh đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng cao quý…

Nói chuyện với cán bộ chiến sĩ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trình bày tóm tắt những thành tựu to lớn, toàn diện mà đất nước ta giành được trong năm 2006 vừa qua. Đồng chí Tổng Bí thư khẳng định trong thành tựu to lớn, toàn diện đó, có đóng góp xứng đáng của lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng.

Với sự nỗ lực to lớn và quyết tâm cao, lực lượng CAND đã kề vai, sát cánh cùng các lực lượng vũ trang nhân dân giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo tốt ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo điều kiện ổn định để đất nước tiếp tục phát triển về mọi mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đồng chí Tổng Bí thư biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH của đất nước trong thời gian qua.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và lực lượng ANND.

Đồng chí Tổng Bí thư căn dặn những thành tích đó là rất đáng tự hào, nhưng không được chủ quan, thoả mãn mà phải tiếp tục nêu cao cảnh giác vì bước sang năm 2007, nhiệm vụ bảo vệ ANTT vẫn còn những khó khăn, thách thức không nhỏ.

Yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới đòi hỏi lực lượng CAND phải có nhận thức toàn diện, sâu sắc hơn, phải luôn chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Để vượt qua thách thức mà đi lên, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh vấn đề quyết định là ở nội lực của chính chúng ta. Sự nghiệp cách mạng của chúng ta đòi hỏi phải có sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó, lực lượng CAND là nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Để làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, lực lượng CAND phải biết dựa vào nhân dân và thực sự là lực lượng tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đồng chí Tổng Bí thư chỉ rõ để làm tốt yêu cầu trên, lực lượng CAND cần tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ một cách cụ thể, thiết thực.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cần chú ý học tập, liên hệ kiểm điểm thật sâu sắc, toàn diện trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ công tác của từng đơn vị, cá nhân…

Trước lúc kết thúc buổi đến thăm, chúc Tết Tổng cục An ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007, đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vui mừng chúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND nói chung, lực lượng ANND nói riêng năm mới cố gắng mới, tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH trong mọi tình huống

Công Gôn
.
.