Công an Hà Tĩnh với việc tuyên truyền bảo đảm TTATGT đường bộ

Thứ Bảy, 24/10/2020, 19:35
Chiều ngày 24/10, đoàn công tác Cục CSGT Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh về tình hình, công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT đường bộ và công tác phòng, chống mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh. 


Dự và tiếp Đoàn, có Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo chủ chốt của Phòng CSGt Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại Buổi làm việc, Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã báo cáo kết quả các mặt công tác về tình hình, công tác tuyên truyền Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ và công tác phòng, chống mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh. 

Theo đó thời gian vừa qua Phòng CSGT tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và nội dung của dự thảo Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ; thông qua công tác TTKS tiếp tục tuyền truyền nâng cao nhận thức cho mọi người tham giao thông.Tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả dữ liệu từ Trung tâm giám sát giao thông để xử lý đối với các trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT, nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông.

Tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT trên tất cả các tuyến, địa bàn, trong đó tập trung xử lý các nhóm hành vi vi phạm nguy hiểm, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung – Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Cùng với đó, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã chủ động trong thực hiện các phương án, kế hoạch, CBCS đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, không quản ngại ngày đêm tham gia công tác phòng, chống mưa lũ, bảo đảm TTATGT và cứu hộ, cứu nạn... Bố trí 4 xuồng, gần 60 lượt CBCS phối hợp với Cục CSGT và Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tăng cường thêm các xuồng và cán bộ chiến sỹ vào giúp đỡ cứu hộ, cứu nạn Nhân dân các vùng lũ, đặc biệt là tại huyện Cẩm Xuyên là địa bàn ngập nặng nhất toàn tỉnh, do đó đã giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân.

Tổ chức phân luồng bảo đảm TTATGT và tiến hành cấm đường không cho các phương tiện lưu thông qua các điểm trên tuyến QL1A bị ngập sâu; sau khi nước rút đã phối hợp tiến hành phân luồng đảm bảo giao thông được thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông.  Nhờ vậy mà tình hình TTATGT được bảo đảm, không xảy ra TNGT, đảm bảo được an toàn cho CBCS tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và Nhân dân; qua đó, đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao vai trò của lực lượng CSGT trong công tác phòng, chống lụt bão, làm đẹp hơn hình ảnh người CBCS CSGT vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Cục CSGT ủng hộ Phòng Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh phòng chống lụt bão.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT ghi nhận và biểu dương các mặt công tác, những nỗ lực và kết quả đạt được của đơn vị trong công tác tuyên truyền Luật Bảo đảm TTATGT đường bộ và công tác phòng, chống mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh. 

Lực lượng CSGT Hà Tĩnh làm tốt công tác phòng chống bão lũ.j
Nỗ lực giúp nhân dân ổn định cuộc sống sau bão.

Đồng chí Cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh trong những ngày tới, dự báo tình hình cơn bão số 8 và trên Biển Đông đang hình thành cơn bão số 9 sẽ có những diễn biến phức tạp, chủ động nắm và tham mưu triển khai các biện pháp phòng, chống lụt bão và bảo đảm TTATGT; tiếp tục phát huy tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” để phối hợp với các ngành, địa phương huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống lụt bão. 

Tiếp tục tham mưu và thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện đồng bộ các mặt công tác, nhất là công kiểm soát trên các tuyến giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trên các tuyến.


Thanh Ngà – Thanh Hải
.
.