Đồng Tháp: Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Lấp Vò kiên quyết tấn công tội phạm

Thứ Sáu, 05/12/2008, 15:10
Lấp Vò là địa bàn tiếp giáp với nhiều huyện, xã lân cận, lại có 2 bến phà Vàm Cống và Cao Lãnh. Lợi dụng đặc điểm này, các đối tượng từ nơi khác đến gây án rồi bỏ trốn, từ đó gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, khám phá án.

Nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, sự tìm tòi chịu khó trong công tác thu thập lời khai, nhân chứng, bị hại và đặc biệt là biết dựa vào dân mà nhiều vụ cướp giật, trộm cắp tài sản lúc đầu tưởng chừng như bế tắc nhưng cuối cùng đã tìm ra được thủ phạm.

Cụ thể trong năm, Đội đã điều tra, khám phá 74/94 vụ, trong đó có nhiều vụ trọng án, chuyên án được khám phá nhanh đem lại lòng tin cho nhân dân. Đạt được kết quả trên, trước hết là tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo Đội trong công tác kiểm tra, nhắc nhở công việc của cán bộ, chiến sỹ trong tiến trình điều tra khám phá án, không để lọt tội phạm, không làm oan sai người vô tội.

Cùng với sự chịu khó, tìm tòi học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và sự nỗ lực vượt qua khó khăn, hiểm nguy của từng cán bộ, chiến sỹ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cán bộ, chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện luôn chủ động đối phó với mọi thủ đoạn trộm cắp, cướp giật của bọn tội phạm, thường xuyên tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác với tội phạm trộm cắp, để người dân đón một cái Tết an bình và hạnh phúc

Ngọc Hân
.
.