Doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông

Thứ Tư, 14/04/2021, 15:58
Chiều 14/4, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã mời các doanh nghiệp đang kinh doanh vận tải, nhất là vận tải vật liệu xây dựng trên địa bàn, lên phổ biến các quy định của pháp luật, đồng thời ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TP Đà Lạt, hiện địa phương có khoảng 500 xe ben lớn nhỏ của các doanh nghiệp chuyên chở vật liệu xây dựng tới các công trình xây dựng trên địa bàn. 

Các doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Để các công trình trọng điểm đúng tiến độ, thời gian qua, UBND TP Đà Lạt đã cấp phép cho một số xe được đi vào đường cấm vào những khung giờ nhất định trong ngày. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp đã lợi dụng điều này, cho xe đi vào đường cấm vào bất kể giờ nào.

Thậm chí, có doanh nghiệp còn cho cả xe không được cấp phép đi vào đường cấm. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến người tham gia giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là vào giờ cao điểm, gây bức xúc cho người dân. Nhiều trường hợp đã bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản vi phạm.  

Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cũng đã đề nghị các doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm; Quán triệt tới tài xế không chở quá khổ, quá tải, không cơi nới thùng xe, đi đúng tốc độ, đúng phần đường, làn đường...

Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt xử lý xe chở quá tải

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, đơn vị đang thực hiện kế hoạch cao điểm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30/4 và 1/5, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

“Cùng với việc đề nghị các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông, những xe vi phạm sẽ bị Đội CSGT-TT lập biên bản, xử lý nghiêm để răn đe, chấn chỉnh!..”, Trung tá Nguyễn Văn Hùng cho biết. 

Khắc Lịch
.
.