Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc tại Hà Nội

Thứ Sáu, 15/07/2016, 18:47
Ngày 15-7, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) năm 2016 do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Thành viên BCĐ Trung ương làm Trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác Luật PCTT và biện pháp PCTT tại Hà Nội.

Cùng đi có đồng chí Trần Quang Hoài, Ủy viên Thường trực BCĐ Trung ương về PCTT, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, tích cực và những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ PCTT và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, góp phần giảm thiểu đáng kể những hậu quả thiệt hại đối với người dân và phát triển kinh tế trên địa bàn Thủ đô.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và Đoàn công tác kiểm tra thực tế PCTT.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe đại diện BCĐ PCTT TP Hà Nội báo cáo kết quả việc thi hành Luật PCTT và biện pháp PCTT tại địa phương từ năm 2015 đến nay; các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thực trạng và các giải pháp hữu hiệu PCTT trên địa bàn Thủ đô...

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị, thời gian tới, Ban Chỉ huy PCTT Hà Nội cần đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Luật PCTT và xây dựng, cập nhật các kế hoạch PCTT, các phương án ứng phó, các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến mọi người dân về thực hiện Luật Đê điều; làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, cảnh báo thiên tai đến cộng đồng bằng các hình thức phong phú và đa dạng.

Tổ chức kiểm tra hệ thống đê điều và hoàn thành các phương án bảo vệ các đoạn đê điều xung yếu, các công trình tiêu úng… Rà soát các khu dân cư sinh sống tại khu vực ngoài bãi đê có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ, từ đó có các phương án sơ tán, di dời, gia cố, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Liên quan đến tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều và PCTT trên địa bàn Thành phố và tình trạng khai thác các bãi sông, lòng sông trái pháp luật diễn ra rất phức tạp, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và nhất là sự vào cuộc của các lực lượng Công an, Quân đội, Viện Kiểm sát… trong công tác phối kết hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc 

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế PCTT tại khu vực khai thác cát vi phạm phường Nhật Tân, quận Tây Hồ; cống Liêm Mạc, quận Bắc Từ Liêm- công trình trọng điểm của Hà Nội trong phòng chống lụt bão; thượng và hạ lưu cầu Thăng Long nơi tập kết vật liệu…

Minh Hiền
.
.