Diễn tập xử lý cháy xe ô tô, cứu người bị nạn trong tổ hợp Keangnam

Thứ Ba, 30/06/2020, 13:01
Buổi diễn tập quy mô lớn ở Hà Nội với tình huống giả định nhiều nạn nhân được giải cứu an toàn thoát khỏi tầng hầm B1 và tầng 7 sau khi đám cháy bùng phát tại tổ hợp thương mại Keangnam Landmark Tower, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.



Một phương án diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ hợp thương mại Keangnam Landmark Tower, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm vừa được Công an quận Nam Từ Liêm tổ chức sáng 30/6. Đây là phương án giả định nhằm nâng cao ý thức PCCC cho cán bộ, công nhân viên, khách nước ngoài đến làm việc và lưu trú. 
Theo tình huống diễn tập giả định, khoảng 9h30 ngày 29/6, một chiếc xe ô tô từ bên ngoài di chuyển vào khu vực tầng hầm để xe B1 của tổ hợp thương mại Keangnam Landmark Tower. Do trục bánh xe bị cuốn rơm rạ sau đó gặp nguồn nhiệt nóng phát từ ổ bi của lốp xe dẫn tới phát hỏa, bốc cháy.
Tại thời điểm lửa bùng lên, khu vực tầng hầm có khoảng 500 xe máy và ô tô các loại. Cùng với đó là gần 1500 người đang làm việc và có mặt tại khu vực tổ hợp văn phòng của Keangnam Landmark Tower. Hệ thống chữa cháy tự động lại đúng thời điểm đang bảo trì nên không hoạt động. Đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực tầng hầm, tỏa nhiều khói, khí độc.
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận Nam Từ Liêm lập tức triển khai CBCS và phương tiện xuống hiện trường, phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở, Công an thành phố Hà Nội, Sở Y tế và các đơn vị địa phương tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Trong khi đám cháy giả định dưới tầng hầm đang bùng phát, người dân từ trên tòa nhà chạy xuống thoát nạn đã sơ suất dẫn đến tại tầng 7 bất ngờ bùng cháy lớn. Khói và lửa nhanh chóng lan ra các hướng xung quanh gây tâm lý hoảng loạn cho khách, nhân viên và người dân sống trong tổ hợp. Đây là tình huống giả định thứ hai của buổi diễn tập.
Trước tình hình trên, lực lượng chức năng đã điều động thêm xe thang kịp thời vươn tới tầng 7 tòa nhà giải cứu các nan nhận của vụ cháy.
Cùng với xe thang, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC cũng tiếp cận hiện trường đám cháy ở tầng 7 của Tổ hợp Keangnam Landmark Tower bằng cách đu dây từ tầng cao xuống để tiếp cận các nạn nhân bị mắc kẹt.
Một nạn nhân bị ngất xỉu do đám cháy được đưa xuống thiết bị chuyên dụng.
Những nạn nhân đầu tiên được đưa xuống đất, nhanh chóng được dìu về khu y tế hồi sức cấp cứu.
Sau 30 phút, đám cháy giả định được dập tắt hoàn toàn. Các nạn nhân bị mắc kẹt trong tổ hợp Keangnam đều được lực lượng cảnh sát PCCC giải cứu và đưa đến nơi an toàn.
P.Sơn - B.Châu
.
.