Diễn tập phương án phòng, chống thiên tai và đảm bảo ANTT tại khu vực Đông Bắc

Thứ Sáu, 08/09/2017, 15:42
Sáng 8-9, tại Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, BTL Cảnh sát cơ động, Bộ Công an phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) tại khu vực Đông Bắc năm 2017.


Tới dự buổi diễn tập về phía Bộ Công an có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh.

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ tư lệnh CSCĐ chủ trì buổi lễ. 

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2017 của Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - Bộ Công an. Ngày 18-5-2017, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch số 138/KH-BCĐ và Quyết định số 1519/QĐ-BCA về việc tổ chức diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo ANTT tại khu vực Đông Bắc năm 2017.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi diễn tập.

Sau 2 tháng tập luyện và thực hiện nhiệm vụ, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương cùng sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và quần chúng nhân dân địa phương, sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia; cuộc diễn tập phương án phòng, chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo các mục tiêu, yêu cầu đề ra, an toàn tuyết đối về người, tài sản và phương tiện tham gia.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập.

Cuộc diễn tập đã huy động 2.000 CBCS và nhân dân tham gia; các tình huống diễn tập sát với thực tế, giúp CBCS và đặc biệt là lực lượng Cảnh sát cơ động cùng các lực lượng tham gia diễn tập rèn luyện những kỹ năng cơ bản trong công tác tìm kiếm cứu nạn, ứng phó với các hoạt động của biến đổi khí hậu và nâng cao tính hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, bão, lũ và đảm bảo ANTT xảy ra trong thực tế. 

Cuộc diễn tập cũng đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, cán bộ, quần chúng nhân dân trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, bão, lũ, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo ANTT.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Ninh, để buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp. Thứ trưởng Bùi Văn Thành nêu rõ, việc nhận thức rõ tác động của biến đổi khí hậu, cùng với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực để phòng, tránh, giảm nhẹ tác động của rủ ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; trong đó lực lượng CAND là nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Trước thách thức của biến đổi khí hậu, lực lượng CAND đã và đang chủ động, tiên phong đi đầu trong việc ứng phó, giảm nhẹ tác động rủ ro do thiên tai gây ra.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, lực lượng CAND luôn sẵn sàng và chủ động trong ứng phó với mọi tình huống bất trắc có thể xảy ra, để hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tải sản của Nhà nước và nhân dân. Buổi diễn tập không chỉ nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCS CAND cũng như các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; nâng cao năng lực chỉ huy Công an các cấp và sự phối hợp hiệp đồng với các lực lượng khác trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm, giải pháp thực hiện để triển khai áp dụng trong toàn lực lượng CAND.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các lực lượng tham gia diễn tập, tại buổi diễn tập đã có 6 tập thể, 12 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 5 tập thể, 8 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen...

Tuấn Đạt - Trần Xuân
.
.