Đề nghị công nhận Trung tá Nguyễn Cảnh là liệt sĩ

Thứ Tư, 08/12/2010, 10:22
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 7/12, Đại tá Trần Quang Họa - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác chính trị phối hợp Công an thị xã Cam Ranh lập thủ tục, xem xét đề nghị các cơ quan chức trách công nhận đồng chí Nguyễn Cảnh là liệt sĩ.

>> Anh vẫn sống trong lòng đồng đội và nhân dân

Báo CAND đã có bài viết "Anh vẫn sống trong lòng đồng đội và nhân dân" biểu dương tấm gương hy sinh dũng cảm khi phối hợp người dân phòng chống lũ lụt của Trung tá Nguyễn Cảnh - Trưởng Công an phường Cam Phúc Nam, thị xã Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Công an thị xã Cam Ranh cho biết, cùng với việc trích Quỹ Nghĩa tình đồng đội, tập thể đơn vị đã quyên góp ủng hộ mỗi người một ngày lương để lập hai sổ tiết kiệm tổng giá trị 30 triệu đồng gửi tặng hai đứa con của anh Cảnh là cháu Nguyễn Trương Phúc Thảo, 15 tuổi và Nguyễn Trương Thảo Vân, 11 tuổi.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã đến thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ gia đình anh Cảnh 10 triệu đồng, Chủ tịch UBND thị xã Cam Ranh truy tặng 2 triệu đồng và Giấy khen Trung tá Nguyễn Cảnh về tinh thần dũng cảm cùng người dân phòng chống lũ lụt.

Được biết, chiều 8/12, Công an thị xã Cam Ranh sẽ tổ chức lễ phát động cán bộ chiến sĩ học tập tấm gương dũng cảm vì nước quên thân, vì dân phục vụ của Trung tá Nguyễn Cảnh.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 7/12, Đại tá Trần Quang Họa - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Công tác chính trị phối hợp Công an thị xã Cam Ranh lập thủ tục, xem xét đề nghị các cơ quan chức trách công nhận đồng chí Nguyễn Cảnh là liệt sĩ

Hữu Toàn
.
.