Đảng ủy Công an Trung ương gặp mặt, chúc Tết cán bộ Công an nghỉ hưu

Thứ Sáu, 15/01/2021, 13:00
Sáng 15/1, tại Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức gặp mặt, chúc Tết các đồng chí cán bộ Công an cấp cao của lực lượng CAND đã nghỉ hưu tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Dự buổi gặp mặt còn có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an các cấp qua các thời kỳ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, chúc Tết các đồng chí cán bộ Công an cấp cao của lực lượng CAND đã nghỉ hưu tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; diễn ra nhiều sự kiện quan trọng khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch AIPA 41 và tổ chức các ngày lễ lớn của đất nước. 

Bên cạnh những thuận lợi, tình hình an ninh chính trị thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến nhanh chóng, phức tạp, thiên tai, dịch bệnh COVID-19 đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức và áp lực lớn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Quân đội Nhân dân, các ban, Bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ, giúp đỡ hiệu quả của tầng lớp nhân dân, lực lượng CAND đã nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác đề ra và đạt được những kết quả, thành tích quan trọng, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, tạo dấu ấn nổi bật trong năm 2020.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm hỏi các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng với các sự kiện quan trọng của đất nước, năm 2020, lực lượng CAND đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống và 15 năm Ngày hội toàn dân Bảo vệ ANTQ; đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Đồng thời Đảng ủy Công an Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; trong 2 ngày 6 và 7/12/2020, tại TP Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76 để đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác Công an, kết quả phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc của lực lượng CAND năm 2020, quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp công tác trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đánh giá kết quả cả nhiệm kỳ 2015-2020, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định, lực lượng CAND đã phát huy truyền thống anh hùng, luôn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, nhân dân, mưu trí, dũng cảm, đoàn kết với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 

Lực lượng CAND tiếp tục trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các mặt công tác Công an; đi đầu trong sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giữ vững thế chủ động chiến lược, góp phần ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, lợi ích và an ninh quốc gia, không để khủng bố, phá hoại, trật tự an toàn xã hội chuyển biến tích cực, kiềm chế tội phạm, tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án hình sự năm sau cao hơn năm trước.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt truyền thống.

Đạt được những kết quả nêu trên là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, thường xuyên về mọi mặt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; sự quản lý tập trung thống nhất của Nhà nước; sự phối hợp hỗ trợ, hiệp đồng của các Bộ, ban, ngành Trung ương và cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự ủng hộ, hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị trực thuộc Bộ và Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an các địa phương để chủ động kiểm soát tình hình, nắm bắt toàn diện mọi vấn đề; năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chứ thực hiện có bài bản, bám sát thực tiễn, tập trung vào công tác trọng tâm, địa bàn chiến lược, lĩnh vực trọng điểm; sự vào cuộc quyết tâm, quyết liệt, liên tục để thực hiện thắng lợi mọi nhiêm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

“Đặc biệt, yếu tố quan trọng và không thể thiếu là những đóng góp của các đồng chí Tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao CAND qua các thời kỳ. Mặc dù đã nghỉ công tác nhưng các đồng chí vẫn rất quan tâm, có nhiều ý kiến tâm huyết, quý báu với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Những tình cảm, sự cống hiến không ngừng của các đồng chí là nguồn cổ vũ, động viên, định hướng rất quan trọng đối với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ CAND hiện nay, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, xin trân trọng cảm ơn những đóng góp, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các đồng chí và mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí để lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là “thanh bảo kiếm”, trung thành tuyệt đối, vô hạn với lý tưởng, sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.


Anh Khoa
.
.