"Tháng Hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" 2011:

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể Công an

Thứ Tư, 06/04/2011, 17:06
Hướng đến "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)", thời gian qua, Cục Y tế - Bộ Công an đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú về công tác ATVSTP tới từng cán bộ, chiến sỹ Công an, học sinh và các phạm nhân, trại viên do Bộ Công an quản lý, cũng như ở các địa phương.

Lực lượng y tế Công an ở các cấp cũng tiến hành tổ chức kiểm tra công tác ATVSTP tại bếp ăn tập thể của các đơn vị trong lực lượng CAND ở các học viện, trường và các trại giam.

Tại Công an các tỉnh, thành, các trường Công an, các trại giam, cơ sở giáo dục đều có các đoàn kiểm tra công tác ATVSTP ở các bếp ăn tập thể, căng tin của các đơn vị. Riêng năm 2010, đã có 172 đoàn kiểm tra, thanh tra việc thực hiện ATVSTP ở các cấp trong lực lượng Công an, trong đó, có 93 đoàn trong ngành và 79 đoàn liên ngành với số bếp ăn tập thể, căng-tin trong ngành Công an được kiểm tra, thanh tra là 1.028. Do công tác kiểm tra được tiến hành đều đặn, nên đã duy trì được vấn đề đảm bảo ATVSTP cho cán bộ, chiến sĩ, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Đại tá Nguyễn Tiến Dẫn, Cục trưởng Cục Y tế - Bộ Công an cho biết: Cục Y tế sẽ mở nhiều lớp tập huấn công tác ATVSTP cho các đối tượng là cán bộ y tế, cán bộ hậu cần, cấp dưỡng, nấu ăn tại các bếp ăn tập thể, lực lượng CBCS Công an.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ATVSTP tại các bếp ăn tập thể ở các đơn vị trong lực lượng Công an, nhằm phát hiện và nhắc nhở kịp thời các phát sinh để đạt mục đích cao nhất là luôn luôn có những bữa ăn vừa ngon miệng, vừa an toàn để nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ

Thanh Hằng
.
.