Đảm bảo an toàn Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL 2016

Thứ Năm, 07/07/2016, 11:25
Từ ngày 11 đến 15-7, Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL - Hậu Giang 2016 (MDEC - Hậu Giang 2016), chính thức diễn ra trên địa bàn TP Vị Thanh (Hậu Giang).

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL nói chung, Hậu Giang nói riêng đến với bạn bè thế giới; nhằm kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Với quy mô, ý nghĩa và tầm quan trọng của diễn đàn, Tiểu ban ANTT - Y tế MDEC 2016 đã đề ra kế hoạch, phương án cụ thể với quyết tâm giữ gìn tốt ANCT và TTATXH để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp.

Công tác phòng chống tội phạm và đảm bảo TTATGT là 2 vấn đề chính và quan trọng được tiểu ban ANTT – Y tế MDEC 2016 chú trọng. Trong khoảng thời gian diễn ra 14 hoạt động của diễn đàn, lực lượng Công an tỉnh Hậu Giang sẽ ứng trực 100% quân số.

Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) đến các cơ sở lưu trú tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm trong thời gian diễn ra MDEC 2016.

Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục cảm hóa, răn đe với quản lý, kiềm chân đối tượng tại chỗ, kiên quyết không để tình hình ANTT diễn biến phức tạp, nhất là tình trạng trộm cắp, cướp giật, móc túi xảy ra gây tâm lý bất an cho nhân dân.

Đặc biệt, để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng ẩn náu hay từ nơi khác đến hoạt động phạm tội; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện như nhà trọ, nhà nghỉ, trên địa bàn; tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm để người dân cảnh giác, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đối với công tác đảm bảo TTATGT, Công an Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh cao điểm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của  người dân gắn với TTKS khép kín địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe trái phép. 

Bên cạnh đó, lực lượng còn phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra chấn chỉnh, ngăn chặn các hành vi lấn, chiếm lòng lề đường nhằm tạo vẻ mỹ quan, đường thông hè thoáng…

Hoài Xuyên
.
.