Đại úy CSGT trả lại hơn 51 triệu đồng nhặt được

Thứ Năm, 24/05/2007, 09:31

Biết người nhặt được hơn 51 triệu đồng mà mình đánh rơi là Đại úy CSGT Võ Duy Bình, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Hoàng Công Bình muốn "cảm ơn", nhưng Đại úy Võ Duy Bình kiên quyết từ chối.

Chiều 26/4, tổ CSGT Công an huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An thực thi nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên trục lộ 48 và một số điểm khác. Ba chiến sĩ đi trên xe ôtô đặc nhiệm, còn Đại úy Võ Duy Bình thì đi trên chiếc xe máy dùng cho CSGT.

Đến đoạn đường vắng thuộc xóm Kim Tân, bất ngờ anh Bình phát hiện một cặp da nhỏ màu đen nằm bên mé đường. Khi dừng xe nhặt lên, kéo khóa ra thì một bó tiền hiện rõ. Anh vào ngay nhà anh Mai Văn Minh ở xóm Kim Tân gần đó nhờ anh Minh xác nhận và cùng đếm lại số tiền. Tổng cộng toàn bộ có 51 triệu 180 nghìn đồng. Sau đó, Đại úy Võ Duy Bình mang toàn bộ số tiền lên lãnh đạo Công an huyện giao nộp.

Trong chiếc cặp đựng tiền có một số hóa đơn, CMND và giấy tờ khác, cho biết người bị mất là anh Hoàng Công Bình, xóm trưởng xóm 9, xã Nghĩa Lâm.

Sáng 26/4, anh Hoàng Công Bình được ba hộ ủy quyền đến Nhà máy Đường Phủ Quỳ nhận số tiền đã nhập mía cho nhà máy. Trên đường về chiếc cặp cột sau xe máy rơi đoạn nào anh cũng không biết.

Gần đến nhà anh Bình mới phát hiện ra, hốt hoảng anh quay xe máy lại đoạn đường hơn 30 cây số tìm, nhưng không thấy. Sáng ra, được Công an huyện mời lên làm việc và nhận lại đầy đủ số tiền 51 triệu 180 nghìn đồng, anh Hoàng Công Bình rất xúc động.

Biết người nhặt được tiền của mình là Đại úy CSGT Võ Duy Bình, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng đều là công chức, nuôi một người con học đại học và một người con tật nguyền, anh Hoàng Công Bình muốn "có một chút cảm tạ", nhưng Đại úy Võ Duy Bình kiên quyết từ chối

Hồ Bốn Tùng
.
.