Đại sứ quán Anh trao tặng thiết bị phát hiện giấy tờ giả cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an)

Thứ Năm, 03/08/2006, 08:21

Ngày 2/8, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Đại sứ quán Anh đã trao tặng cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) một số trang thiết bị phát hiện giấy tờ giả gồm 250 kính soi loại nhỏ và 100 máy phát hiện giấy tờ giả.

Theo bà Kara Owen, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Anh thì đây là một phần trong kế hoạch hỗ trợ của Đại sứ quán nhằm phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam ngăn chặn tội phạm buôn bán người và nhập cư trái phép. Một trong những biện pháp quan trọng để tăng cường kiểm soát cửa khẩu là đảm bảo cung cấp các trang thiết bị hiệu quả, thiết thực cho lực lượng xuất nhập cảnh, góp phần tăng cường an ninh tại các sân bay quốc tế ở Việt Nam.

Trước đó, Đại sứ quán Anh đã giúp tổ chức khóa tập huấn phát hiện giấy tờ giả cho 250 cán bộ xuất, nhập cảnh của Việt Nam.

Thượng tá Nguyễn Văn Phúc, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, hiện nay, công nghệ làm hộ chiếu, giấy tờ giả ngày càng tinh vi (bị giả nhiều nhất ở trang nhân thân trong cuốn hộ chiếu), nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Tổng cục An ninh và Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn tiếp cận các phương tiện, máy móc và kỹ thuật tiên tiến để phát hiện và chống làm giả các loại giấy tờ.

Từ tháng 10/2005, Việt Nam thực hiện kỹ thuật in phun ảnh hộ chiếu, đến nay chưa phát hiện được trường hợp làm giả nào. Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, trước đó, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cũng trao tặng cho Cục một số máy móc phát hiện giấy tờ giả

Thu Phương
.
.