Cựu SV Khóa Đ6 Học viện ANND kỷ niệm 35 năm Ngày tựu trường

Thứ Hai, 16/11/2009, 20:30
Hội khoá kỷ niệm 30 năm Đ6, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã "Chúc Đ6 các em có nhiều vị tướng", đến nay lời chúc này đã trở thành hiện thực, với 16 đồng chí của Đ6 có hàm cấp tướng (trong đó có 2 tướng lĩnh Bộ đội Biên phòng).
Ngày 14/11, các cựu sinh viên Khóa Đ6 đã tổ chức hội khoá tại Học viện ANND kỷ niệm 35 năm Ngày tựu trường (1974 - 2009). Đến dự Ngày hội khóa có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ lão thành.

Hội khóa vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, các cựu sinh viên Đ6 đều xúc động khi ôn lại những kỷ niệm, những chặng đường cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của một sinh viên và sau này, khi ra trường, các cựu sinh viên Đ6 đã nối tiếp bước chân của các anh chị khoá trước có mặt ở những địa bàn nóng bỏng nhất; các lĩnh vực công tác Công an quan trọng đều có sự góp mặt của cựu sinh viên Đ6. Nhiều đồng chí đã lập công xuất sắc và trưởng thành nhanh chóng, tham gia nhiều chuyên án lớn, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Có một điều rất đáng tự hào là khi hội khoá kỷ niệm 30 năm Đ6, chưa có đồng chí nào của khóa Đ6 giữ chức vụ cấp Tổng cục, thì đến nay đã có 7 đồng chí. Ngày đó, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã "Chúc Đ6 các em có nhiều vị tướng", đến nay lời chúc này đã trở thành hiện thực, với 16 đồng chí của Đ6 có hàm cấp tướng (trong đó có 2 tướng lĩnh Bộ đội Biên phòng).

Mỗi sinh viên Đ6 luôn nhận thức sâu sắc rằng, quá trình rèn luyện, phấn đấu của bản thân mà những năm tháng học tập, rèn luyện trong trường sỹ quan An ninh luôn là bước khởi đầu quan trọng, là hành trang cần thiết để họ công tác, chiến đấu vững vàng hơn trong cuộc sống.

Tâm sự với các cựu sinh viên Đ6, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn đã khẳng định, Bộ Công an mở đào tạo đại học là một quyết định vô cùng sáng suốt, chiến lược, kịp thời và có tầm nhìn sâu rộng. Giáo dục đại học rất quan trọng, đã giúp ngành Công an có lực lượng đội ngũ cán bộ An ninh giải quyết tốt công việc của ngành trong suốt những chặng đường qua, đấu tranh thắng lợi với nhiều loại kẻ thù và tội phạm.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực mong rằng, 5 năm tới, khi hội khóa kỷ niệm 40 năm, các sinh viên Đ6 sẽ có đóng góp nhiều hơn, thể hiện được bản lĩnh và vai trò của các sỹ quan An ninh, vừa làm công tác quản lí, vừa xây dựng, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao phó

Thu Phương
.
.