Cục truyền thông CAND thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình liệt sĩ

Thứ Tư, 15/01/2020, 15:08
Sáng 15-1, Đoàn công tác gồm đại diện các tổ chức quần chúng Thanh niên, Phụ nữ, Công đoàn Cục Truyền thông CAND do Trung tá Nguyễn Thị Mai Thao, Chủ tịch Hội phụ nữ Cục làm Trưởng đoàn đã đến chia buồn, thăm hỏi, động viên gia đình các liệt sĩ hi sinh vì bình yên cuộc sống.


Đại tá, liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh (SN 1972), Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô; Đại uý, liệt sĩ Phạm Công Huy (SN 1993), cán bộ Đội CC&CNCH khu vực 3, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội và Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân (SN1992), cán bộ Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô hi sinh khi thi hành nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vào ngày 9-1 vừa qua.

Nhà Thượng uý, liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân nằm trong một con hẻm nhỏ trên phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Chứng kiến cảnh người cảnh người mẹ hi sinh cả tuổi thanh xuân, một mình tần tảo nuôi dạy các con nên người khóc không thành tiếng, khiến ai cũng xót xa. Khuôn mặt thất thần, bà Bích (mẹ liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân) chỉ nói được ba chữ “xin cảm ơn” với mọi người.

Đoàn công tác Cục truyền thông CAND thăm hỏi, động viên thân nhân liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân.

Bà Thoa - bà trẻ của đồng chí Quân cho chia sẻ, “Từ khi biết tin dữ đến nay, cháu tôi (bà Bích) không thiết ăn uống gì, sức khoẻ yếu nên luôn phải có người bên cạnh, hỗ trợ. Hiện ở nhà chỉ còn tôi ở lại chăm sóc cháu; chú ruột Quân và các ông trẻ đang mỗi người một việc lo tang lễ”.

Cán bộ, chiến sĩ Cục truyền thông CAND tưởng nhớ, tiếc thương liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân.

Bà Thoa không cầm được nước mắt khi nhắc đến cậu cháu trai. Bà kể, Quân từ nhỏ đã thiệt thòi vì bố là thương binh, mất sớm. Là cháu đích tôn của dòng họ và cũng là con trai duy nhất trong nhà, Quân sớm ý thức được trách nhiệm của mình nên luôn ngoan ngoãn, cố gắng học hành để mong phụng dưỡng mẹ và ông bà nội đã già yếu.

Cán bộ, chiến sĩ Cục truyền thông CAND chia buồn với gia đình Đại uý Phạm Công Huy.

“Ông bà nội cháu bây giờ đều nằm liệt cả, ông nội lúc lẫn, lúc tỉnh. Lúc quên thì không sao, lúc tỉnh lại hỏi thằng Quân đâu, sao không thấy nó đến. Đến bây giờ, gia đình vẫn không dám cho ông nội cháu biết việc cháu đã hi sinh vì dân, vì nước”, bà Thoa nghẹn ngào. Cảm kích trước sự hi sinh của liệt sĩ Dương Đức Hoàng Quân, Trung tá Nguyễn Thị Mai Thao thay mặt đoàn công tác chia sẻ sự mất mát to lớn và mong gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Đồng đội của anh, Đại uý, liệt sĩ Phạm Công Huy mới lập gia đình được 2 năm. Trước nỗi đau quá lớn, hai bên ông bà nội ngoại chỉ biết ôm cô cháu gái nhỏ khóc. Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ, trên khuôn mặt của những bậc sinh thành.

 “Chúng tôi không dám đi đâu, bà nội, bà ngoại thay phiên nhau ôm mẹ con nó. Huy là trụ cột gia đình, vợ mới học xong đại học, chưa có công ăn việc làm. Những ngày sau này, gia đình nhỏ biết dựa vào ai khi vắng bóng người chồng, người cha”, bà nội cháu Bún (tên thân thương gia đình đặt cho con gái đồng chí Huy) rưng rưng…

Cán bộ, chiến sĩ Cục truyền thông CAND chia buồn với mẹ  liệt sĩ Phạm Huy Thịnh.

Sự hy sinh của anh đã trọn vẹn với trách nhiệm của một người lính, những mãi là sự dang dở với những người thân còn lại trong gia đình. Nghe tâm sự, thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, Trung tá Nguyễn Thị Mai Thao chia sẻ: sự hi sinh của đồng chí vì bình yên, vì cuộc sống của nhân dân rất cao cả và đáng trân trọng. Sự hi sinh của đồng chí sẽ mãi được người dân và các cấp ghi công.

Chia buồn với gia đình Đại tá, liệt sĩ Nguyễn Huy Thịnh, Thiếu tá Nguyễn Quang Hà Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Cục Truyền thông CAND khẳng định, sự hy sinh của đồng chí là mất mát vô cùng to lớn đối với gia đình, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia quyến, bạn bè, đồng chí, đồng đội và nhân dân. Đồng chí mãi là tấm gương sáng, sống và chiến đấu hết mình, nêu cao tinh thần của người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Cảm ơn sự chia sẻ của các tổ chức đoàn thể Cục Truyền thông CAND, bà Hoàng Thị Phúc (Mẹ Đại tá Nguyễn Huy Thịnh) xúc động: “Gia đình rất tự hào vì đã sản sinh được một người con ưu tú, cả đời cống hiến, không ngại hiểm nguy, vì sự bình yên của nhân dân. Là con trưởng nên lâu nay, mọi công việc giỗ chạp, Lễ, Tết đều do Thịnh lo liệu cả. Giờ con tôi không còn nữa. Tôi mất con nhưng nhiều lúc nghĩ phải cố gắng gượng, quan tâm đến cháu, động viên mẹ nó, gánh vác gia đình. Nhưng tuổi cao rồi, nhiều việc cũng lực bất tòng tâm”. Hoa đào đang bung nở bên hiên và các anh không về nữa!

Vũ Linh
.
.